Đi du lịch Thái Lan mùa nào đẹp?

15/10/2023 - 10:28

Thái Lan là điểm đến du lịch phổ biến ở Đông Nam Á với nhiều địa điểm hấp dẫn, tuy nhiên để có một chuyến du lịch Thái Lan tuyệt vời, bạn cần chọn thời điểm phù hợp.

Thời gian tốt nhất để đến Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 2 nếu bạn muốn tránh được cái nóng gay gắt của mùa hè ở đây. Thời tiết vào mùa này khô ráo và mát mẻ, hoàn hảo cho việc khám phá các địa điểm du lịch ngoài trời.

Tháng 3 đến tháng 5 là mùa nóng và khô, và đây cũng là thời gian mà mùa hoa anh đào đang nở rộ tại Chiang Mai. Nếu bạn muốn tham quan các khu vườn hoa tuyệt đẹp này, đây là thời điểm tuyệt vời để đến Thái Lan.

Thái Lan là điểm đến du lịch phổ biến ở Đông Nam Á với nhiều địa điểm hấp dẫn, tuy nhiên để có một chuyến du lịch Thái Lan tuyệt vời, bạn cần chọn thời điểm phù hợp.

Thời gian từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa mưa ở Thái Lan, vì vậy nếu bạn không thích trời mưa thì nên tránh thời gian này. Tuy nhiên, nếu bạn thích màu xanh tươi của các khu rừng nhiệt đới và muốn tránh đám đông du khách, thì đây có thể là thời gian tốt nhất để đến Thái Lan.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tham gia lễ hội, thì có rất nhiều lễ hội ở Thái Lan diễn ra quanh năm. Tuy nhiên, hầu hết các lễ hội đều diễn ra vào các tháng từ tháng 11 đến tháng 2.

Vì vậy, nếu muốn đến Thái Lan vào thời điểm diễn ra các lễ hội mà mình thích, bạn hãy "bỏ túi" những lễ hội dưới đây:

Lễ hội đèn lồng Yi Peng

Lễ hội đèn lồng Yi Peng là một trong những lễ hội đặc sắc nhất của Thái Lan. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào tháng 11 theo lịch Thái âm lịch, tại thành phố Chiang Mai và các vùng lân cận.

Lễ hội đèn lồng Yi Peng.

Trong lễ hội, người dân Thái Lan thả hàng ngàn đèn lồng phiêu lưu trên bầu trời đêm, cùng với việc đốt những ngọn nến và thả những chiếc thuyền giấy trôi trên sông. Theo tín ngưỡng Phật giáo, việc thả đèn lồng và thuyền giấy được xem là hành động giải thoát khỏi nghiệp đời và lấy lại sự thanh tịnh và an lạc.

Lễ hội đèn lồng Yi Peng là một sự kiện đầy màu sắc và ấn tượng, thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm. Ngoài việc thả đèn lồng, du khách còn có thể thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống của Thái Lan, tham quan chợ đêm và thưởng thức đặc sản ẩm thực của địa phương.

Tuy nhiên, do lễ hội đèn lồng Yi Peng là một sự kiện rất phổ biến, vì vậy bạn nên đặt chỗ trước để tránh bị hụt chỗ. Bên cạnh đó, du khách cũng nên tôn trọng các nghi lễ và tín ngưỡng của người dân địa phương khi tham gia lễ hội.

Lễ hội Tết nước Songkran

Lễ hội Tết nước Songkran là một trong những lễ hội lớn và đặc sắc nhất của Thái Lan. Lễ hội được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán theo lịch Thái, từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 4 hàng năm.

Tết nước Songkran là lễ hội truyền thống của người Thái, trong đó người dân sẽ tắm rửa và rửa mặt người thân để xua đuổi tà ma và mang lại may mắn cho năm mới. Lễ hội còn có các hoạt động đặc sắc như rước pháo hoa, diễu hành trên đường phố và đặc biệt là phun nước lên nhau để mừng Tết. Phun nước không chỉ là một trò đùa vui nhộn mà còn có ý nghĩa là làm sạch tất cả các điều xấu xa của năm cũ và bắt đầu một năm mới tươi đẹp.

Lễ hội Loy Krathong

Lễ hội Loy Krathong là một trong những lễ hội lớn và phổ biến nhất tại Thái Lan. Thường diễn ra vào tháng 11 (theo lịch Thái), lễ hội này được tổ chức để tôn vinh nữ thần nước Mae Khongkha và để thể hiện lòng biết ơn đối với sự ấm áp và cứu rỗi mà nước mang lại cho đời sống của con người.

Lễ hội Loy Krathong.

Trong lễ hội Loy Krathong, người dân Thái Lan thường đi đến các con sông, hồ, và hồ nước để thả những chiếc hoa đăng (gọi là Krathong) lên mặt nước. Krathong thường được làm bằng các lá cây, hoa, giấy, mây, vật liệu tái chế, và đôi khi được trang trí bằng những đèn lồng, nến. Người ta cũng thường cho vào bên trong krathong một số tiền và một ít tóc của mình, tượng trưng cho việc gửi đi những điều xấu xa và nhận lại sự may mắn và thành công.

Ngoài việc thả krathong, trong lễ hội còn có nhiều hoạt động khác như: Thi nhảy múa, trình diễn âm nhạc, triển lãm ánh sáng, và các trò chơi vui nhộn. Lễ hội Loy Krathong là một trong những sự kiện quan trọng trong năm tại Thái Lan, thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham gia và tận hưởng không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.

Theo HẢI YẾN (VTC News)