Dịch vụ vệ sinh mùa dịch bệnh

08/04/2020 - 05:07

 - Trong đại dịch Covid-19, người dân và doanh nghiệp đã nâng cao ý thức vệ sinh nhà cửa, công sở, trường học, ngân hàng... Chính vì thế, các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp đã gia tăng công suất làm việc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh của toàn dân.

Chị Vũ Thị Hoa (Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Sáng Xanh, phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang) cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, người dân, cơ quan, doanh nghiệp rất quan tâm đến việc vệ sinh môi trường và kèm theo khử trùng diệt khuẩn nên lượng khách hàng đặt hàng vệ sinh và khử khuẩn tăng hơn so cùng kỳ năm 2019, đặc biệt là nhóm khách hàng là các đơn vị trường học và ngân hàng.

Từ khi có dịch bệnh đến nay, Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Sáng Xanh đã lên phương án vệ sinh đặc thù, đảm bảo vừa sạch sẽ, vừa loại trừ vi khuẩn. Đó là sau khi vệ sinh, lau chùi cơ bản là lau bằng hóa chất khử khuẩn Cloramin B được Bộ Y tế khuyên dùng, để phun và lau các vị trí có tiếp xúc nhiều như: tay nắm cửa, tựa ghế, tay vịn cầu thang, bảng công tắc điện, sàn nhà vệ sinh, sàn đi lại chung…”.

Phun khử khuẩn tại ngân hàng, shop mỹ phẩm

Để đảm bảo cung ứng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, công ty luôn có những khuyến cáo dành cho nhân viên tự nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh và tinh thần trách nhiệm làm việc tận tâm với từng khách hàng.

Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp, công ty đã gửi thông báo tới từng nhân viên nhằm tuân thủ các quy định của Thủ tướng Chính phủ, khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế như: tự giác chăm sóc sức khỏe cá nhân, không di chuyển xa, không tụ tập nơi đông người, rửa tay và đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và trong suốt quá trình làm việc.

100% nhân viên khi đến văn phòng công ty phải đeo khẩu trang và rửa tay trước khi tới văn phòng làm việc và nhận máy móc dụng cụ đi làm. Trong suốt quá trình làm việc, nhân viên đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, mỗi nhân viên dùng riêng nước rửa tay.

Đặc biệt, đối với nhân viên đi phun khử trùng diệt khuẩn thì phải mang đầy đủ đồ bảo hộ gồm: nón, kính, khẩu trang y tế, áo-quần bảo hộ, ủng bảo hộ. Bên cạnh đó, công ty còn cùng đội ngũ nhân viên may khẩu trang vải để phát miễn phí nhằm chung tay góp sức phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Với các gia đình không sử dụng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, với các máy hút bụi, khử khuẩn, có thể tự dọn dẹp nhà cửa theo lời khuyên, hướng dẫn của các đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp như: cất giữ gọn gàng những đồ dùng không thường xuyên sử dụng để tạo không gian thoáng đãng trong nhà, bởi đây chính là nơi ẩn nấp của các phân tử ẩm mốc, tạo năng lượng xấu ra môi trường xung quanh…

Cùng với đó là thường xuyên làm sạch và khử khuẩn các bề mặt như: sàn nhà, nhà vệ sinh, tay nắm cánh cửa bằng các dung dịch khử khuẩn, tăng cường sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên sẵn có như: giấm, chanh, muối, cồn…

Vệ sinh các đồ đạc trong nhà làm từ vải như ghế sofa - nơi các thành viên trong gia đình tiếp xúc nhiều nhất; với khăn nhà bếp cần phải được giặt sạch bằng nước nóng ít nhất 1 tuần/lần để loại bỏ vi khuẩn phát triển trên những bề mặt ẩm ướt.

Vệ sinh các thiết bị công nghệ trong nhà như: điện thoại di động, bàn phím máy tính là nơi trú ngụ của virus. Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như: khăn tắm, bàn chải đánh răng; cần giặt khăn tắm thường xuyên...

Người dân không nên đóng kín cửa cả ngày, phải mở cửa sổ để lưu thông không khí, hạn chế sử dụng máy lạnh, nếu dùng trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, các bác sĩ khuyên không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp, hãy bật trên 270C. Theo TS Lê Quốc Hùng (Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh), đặc tính chung của Covid-19 là phát triển ở nơi có nhiệt độ thấp và ẩm, thường dưới 250C. Sau khi ra khỏi vùng hầu họng của người mang bệnh, virus có thể sống trong giọt bắn của người bệnh. Nếu nhiệt độ thấp, thời gian sống của Covid-19  lên đến vài giờ. Trong môi trường có nắng, nhiệt độ cao, trong 3-5 phút, virus có thể bị tiêu diệt, nguy cơ lây nhiễm giảm đi nhiều.

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG

 

Liên kết hữu ích