Điện Biên: Sạt lở đất đá vùi lấp hoàn toàn mặt đường Quốc lộ 12

21/08/2024 - 14:33

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 21/8, tại Km183+170 Quốc lộ 12 (đoạn thuộc địa phận đèo Cò Chạy, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã xảy ra sạt lở đất đá từ ta luy dương vùi lấp hoàn toàn mặt đường.

Chú thích ảnh

Hàng nghìn m3 đất đá từ ta-luy dương tràn xuống vùi lấp mặt đường quốc lộ 12. Ảnh: TTXVN phát

Ông Trần Quang Huy, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ 226, cho biết, khu vực sạt lở thuộc Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 12 do Công ty thi công. Tại hiện trường, hàng nghìn m3 đất đá từ ta luy dương đã sạt lở, tràn xuống chắn ngang đường khiến các phương tiện không thể lưu thông qua đây. 

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành đặt biển, rào chắn cảnh báo và phân luông giao thông. Mặc dù lượng đất đá lớn sạt lở và làm vùi lấp hoàn toàn mặt đường chính, song tại khu vực này có một đường nhánh cũ gần với đường mới nên việc lưu thông qua đây vẫn được đảm bảo. 

Chú thích ảnh

Lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo, phân luồng giao thông tại điểm sạt lở. Ảnh: TTXVN phát

Đến trưa cùng ngày, do trên địa bàn vẫn có mưa, nguy cơ sạt lở còn tiếp diễn nên đơn vị thi công chưa thể tiến hành công tác khắc phục sự cố sạt lở. Dự kiến khi thời tiết thuận lợi và địa chất ổn định, công tác khắc phục sẽ được triển khai.

Ngoài điểm sạt lở này, trên Quốc lộ 12, đoạn thuộc khu vực đèo Cò Chạy còn nhiều điểm sạt lở gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân và các phương tiện. Tại những điểm sạt lở lớn, lực lượng chức năng đang tiến hành hốt đất, đá sụt lở để đảm bảo giao thông được thông suốt.

Theo TTXVN