Điện lực Châu Đốc ngày càng gần gũi, gắn kết hơn với cộng đồng

19/11/2020 - 16:22

 - Những năm gần đây, bên cạnh công tác sản xuất - kinh doanh đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, Điện lực Châu Đốc luôn xác định công tác dịch vụ khách hàng (DVKH) là khâu then chốt, quyết định việc phát triển theo hướng bền vững của EVN. Với phương châm đó, các năm qua, Điện lực Châu Đốc đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong công tác DVKH, chuyển đổi tư duy từ “cung cấp điện thuần túy” sang “chăm sóc khách hàng sử dụng điện”.

A A

Hướng về cộng đồng với chương trình “Thắp sáng đường quê”

Thực hiện công tác “Tri ân khách hàng 2020”, Điện lực Châu Đốc đã triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực hướng về cộng đồng. Trong đó, thắp sáng đường quê là chương trình thiện nguyện được làm nên từ công sức của tuổi trẻ đơn vị, tạo được dấu ấn, mang lại niềm vui cho người dân vùng nông thôn mới. Với mục tiêu đưa ánh điện về khu vực nông thôn, những năm qua, chương trình “Thắp sáng đường quê” đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân thuận tiện trong sinh hoạt, làm đẹp đường làng ngõ xóm, đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

Năm 2020, tuyến đường nông thôn mới xã Vĩnh Châu đã rực sáng ánh điện khi trời tối nhờ công trình điện “Thắp sáng đường quê”. Tổng chiều dài đường dây là 1,5km. Có đèn đường chiếu sáng, tối đến trẻ em vui chơi, nô đùa, người dân đi lại thuận lợi an toàn. Những năm trước, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đường giao thông được bê-tông hóa, năm nay được lắp thêm đèn đường, diện mạo nông thôn thay đổi hẳn, đẹp và sạch sẽ, văn minh hơn.

Dù công việc trong Điện lực khá bận rộn, nhưng các anh công nhân Điện lực Châu Đốc vẫn tranh thủ những ngày thứ bảy, chủ nhật nhiệt tình góp sức để hoàn thiện công trình ý nghĩa một cách an toàn để ánh đèn thắp sáng cho các vùng nông thôn trên các con đường của xã. Hiệu quả của công trình không chỉ là số km đường dây, số bóng đèn lắp đặt được mà còn là sự đồng thuận bắt tay vào cuộc của chính quyền địa phương và bà con nhân dân. Ánh điện từ những công trình thanh niên thắp sáng đường quê đã làm thay đổi diện mạo nông thôn Châu Đốc. Mô hình góp phần làm đẹp đường làng ngõ xóm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đồng thời khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên Điện lực Châu Đốc đã góp phần không nhỏ trong việc đảm nhận những việc mới, việc khó, cùng chung sức xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại.

Chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19

Những tháng đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới, Điện lực Châu Đốc đã tiến hành thực hiện ngay nhiều biện pháp phòng ngừa để góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, đồng thời đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cụ thể, đơn vị trang bị nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, cấp phát trên 2.000 khẩu trang miễn phí phục vụ khách hàng, đối tác khi đến làm việc. Bên cạnh tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng nước rửa tay sát khuẩn, phát tặng và hướng dẫn sử dụng khẩu trang y tế đúng cách cho khách hàng, Phòng Giao dịch khách hàng còn hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng giao dịch với ngành điện thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua tổng đài 19001006 - 19009000; thanh toán tiền điện qua các kênh giao dịch trực tuyến: Internet, mobile, ATM... để tiết kiệm thời gian đi lại và phòng, chống dịch bệnh. Sẵn sàng đồng hành với Chính phủ và nhân dân cả nước phòng, chống dịch bệnh COVID-19, toàn thể cán bộ, công nhân viên điện lực đã ủng hộ 1 ngày lương để góp vào Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Năm 2020, Điện lực Châu Đốc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực. Ngoài việc áp dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, điện lực còn triển khai nhiều chương trình, phần mềm, ứng dụng chăm sóc khách hàng nhằm tạo mọi điều kiện cho khách hàng dễ tham gia, giám sát, góp phần hiện đại hóa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng trên địa bàn điện lực quản lý.

PHẠM QUỐC NHI (Điện lực Châu Đốc)