Diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19

04/03/2020 - 16:41

 - Ngày 4-3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tham gia diễn tập có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước, Sở Y tế tỉnh, các cơ quan, ban, ngành liên quan và các đơn vị trực thuộc Quân khu đóng quân trên địa bàn.

Thu dung quân nhân về Bệnh xá Quân y

Phun thuốc, hóa chất khử trùng toàn bộ Trung đội Vệ binh

Tiêu tẩy bên ngoài xe cứu thương

Tiếp nhận quân nhân nghi bị nhiễm dịch bệnh Covid-19

Tiếp tục khử trùng khu vực cách ly

Lãnh đạo tỉnh và Bộ CHQS tỉnh trao đổi với các lực lượng tham gia diễn tập

3 vấn đề huấn luyện được đặt ra. Thứ nhất, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh họp chỉ đạo, xử trí tình huống công dân Việt Nam từ các quốc gia có dịch về địa bàn tỉnh với số lượng lớn, nhiều trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở, nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19; có 2 trường hợp cách ly tập trung điều trị tại Bệnh xá Quân y tỉnh. Thứ hai, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh điều chỉnh kế hoạch và sẵn sàng xử trí các tình huống. Thứ ba, dịch bệnh Covid-19 lây lan trong tỉnh với trên 300 đến 1.500 trường hợp mắc; đã lây lan vào một số đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Mục đích của cuộc diễn tập nhằm thống nhất trình tự nội dung, phương pháp phòng chống khi có dịch Covid-19 ở các cấp độ; nâng cao năng lực chỉ huy, phối hợp hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng chống dịch Covid-19. Đợt diễn tập còn nhằm đánh giá khả năng các nguồn lực, tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch Covid-19 để kịp thời xử trí tình huống khi có dịch xảy ra trên địa bàn.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH – NGỌC HUỲNH- HỮU ĐẶNG