Điều gì sẽ xảy ra nếu làn da không được dưỡng và giữ ẩm đúng mực?

29/09/2020 - 14:45

Một khi da không được cung cấp đủ nước, hàng rào bảo vệ da sẽ bị tổn thương khiến da trở nên khô và thậm chí là xuất hiện chứng viêm mãn tính cấp độ thấp.

Khi khát nước bạn cần ngay một cốc nước, tương tự như vậy, da cũng cần bổ sung một lượng nước nhất định.

Các chuyên gia làm đẹp luôn nhắc nhở rằng một làn da không mọng nước là một làn da “chết." Da của chúng ta thực hiện rất nhiều chức năng quan trọng và vì thế luôn trong tình trạng “mong manh dễ vỡ," mà một trong những nguyên nhân chính khiến da tổn thương đến từ sự mất nước.

Dieu gi se xay ra neu lan da khong duoc duong va giu am dung muc? hinh anh 1

Điều gì sẽ xảy ra nếu làn da không được dưỡng và giữ ẩm đúng mực?

1. Xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn

Những nếp nhăn hằn ở đuôi mắt, khóe môi,… luôn là một nỗi ám ảnh thường trực của phái đẹp bởi nó báo hiệu chắc nịch thời gian đang bắt đầu làm nhan sắc của họ hao mòn.

Một khi da không được cung cấp đủ nước, hàng rào bảo vệ da sẽ bị tổn thương khiến da trở nên khô và thậm chí là xuất hiện chứng viêm mãn tính cấp độ thấp. Tình trạng này về lâu dài không được khắc phục sẽ dẫn đến sự phân hủy collagen và làm tăng tốc độ lão hóa da.

2. Các nếp nhăn sẵn có thêm hằn sâu

Không dừng lại ở việc khiến làn da bạn yêu chiều mỗi ngày có thêm nếp nhăn, da bị khô sẽ làm những vết nhăn chưa thể nhìn thấy bằng mắt thường “bất ngờ” rõ mồn một.

Dieu gi se xay ra neu lan da khong duoc duong va giu am dung muc? hinh anh 2

Không cần phải quá ngạc nhiên, bởi một làn da không mọng nước hiển nhiên sẽ phơi bày mọi khiếm khuyết sẵn có. Mọi nỗ lực make-up như “dã tràng xe cát," không thể khiến bạn tự tin với vẻ ngoài hoàn hảo như mong muốn.

3. Da sẽ trở nên xỉn màu và bong tróc

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng da sẽ trở nên cực kỳ khô và nứt nẻ khi tiếp xúc với không khí khô, lạnh? Môi, tay và má nứt nẻ là một vấn đề phổ biến trong những tháng nhiệt độ xuống thấp. Khi cơ thể bạn lạnh, nó sẽ cố gắng duy trì nhiệt.

Một phần của quá trình này buộc các mạch máu trên da co lại, khiến da không nhận được độ ẩm cần thiết. Kết quả là da khô, đỏ và kích ứng.

4. Gây kích ứng dễ nổi mụn

Đối với những ai có làn da dễ nổi mụn, chuyện cấp ẩm cho da càng là bước nhất định không thể qua loa. Khi da quá khô hoặc quá nhờn, nhiều vấn đề về da phổ biến như mụn trứng cá bắt đầu nổi lên.

Dieu gi se xay ra neu lan da khong duoc duong va giu am dung muc? hinh anh 3

Dưỡng ẩm không chỉ làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về da, mà còn có thể giúp làn da nhạy cảm của bạn được thúc đẩy để tự phục hồi và tràn đầy sức sống./.

Theo HUYỀN MY TRƯƠNG (Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích