Độc đáo Lễ hội hoa lan Đà Nẵng

23/05/2022 - 08:09

Trong hai ngày 21 và 22/5, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp với Câu lạc bộ hoa lan Đà Nẵng thuộc Hội Sinh vật cảnh thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ hội hoa lan Đà Nẵng năm 2022 tại khuôn viên Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải (Đà Nẵng).

Hoa lan được trưng bày tại Lễ hội hoa Lan Đà Nẵng. 

Lễ hội hoa lan năm nay thu hút sự tham gia của các Câu lạc bộ hoa lan đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Hơn 400 tác phẩm là các cây hoa lan đã được các nghệ nhân, nhà vườn, người yêu thích hoa lan đem đến tham gia lễ hội.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh vật cảnh thành phố Đà Nẵng Phạm Ngọc cho biết, Lễ hội hoa lan Đà Nẵng nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho những người yêu thích sinh vật cảnh nói chung và đặc biệt là hoa lan nói riêng; qua đó tăng cường sự đoàn kết, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần, vật chất cho người chơi hoa lan và kết nối giữa các Câu lạc bộ hoa lan trên cả nước, đồng thời bảo tồn các giống lan quý hiếm, phát triển các mô hình làm kinh tế từ hoa lan và khẳng định hoa lan là sản phẩm nông nghiệp đô thị, không cần nhiều diện tích nhưng cho giá trị kinh tế cao, được thị trường hoa ưu chuộng.

Khách tham quan thưởng thức hoa Lan tại Lễ hội hoa Lan Đà Nẵng.

Tại Lễ hội, hàng trăm cây hoa lan với đủ các hình dáng, kích thước, màu sắc, hương thơm và nhiều loại hoa lan đột biến, độc và lạ được hội viên các Câu lạc bộ trưng bày, giới thiệu. Lễ hội hoa lan Đà Nẵng đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến chiêm ngưỡng và thưởng thức.

Nhiều loại hoa lan thu hút sự quan tâm của người xem như các loại: Lan đột biến, Lan thân thòng, Lan kiếm...

Theo TRẦN LÊ LÂM (TTXVN)