Đối thoại trực tiếp về giải quyết thủ tục hành chính liên quan xuất, nhập cảnh

14/10/2022 - 15:01

 - Sáng 14/10, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân có liên hệ giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực xuất, nhập cảnh trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, đại diện các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên hệ giải quyết thủ tục hành chính được nghe báo cáo tóm tắt thông tin tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực xuất, nhập cảnh trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng thời, trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay, như: Việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài đến lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh; thủ tục đón tiếp các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; vấn đề gia hạn, cấp phép lao động cho các lao động, chuyên gia.

Qua đó, các đơn vị mong muốn Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh tạo mọi điều kiện, hỗ trợ giải quyết các thu tục hành chính liên quan lĩnh vực xuất, nhập cảnh dành cho người nước ngoài nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian đi lại nhiều lần….

Từ đầu năm 2022 đến nay, Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh An Giang đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết trả kết quả cho người dân và doanh nghiệp 30.933 hộ chiếu, 597 thị thực, 65 thẻ tạm trú, cấp 22 giấy phép vào khu vực biên giới, tiếp nhận khai báo tạm trú 2.748 trường hợp…

HUỲNH LỘC