Dù con cái có hiếu thảo đến đâu, bạn cũng phải nhớ 'định luật chim sẻ'

26/07/2024 - 08:42

Đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ thấu hiểu sâu sắc về cuộc đời. Con cái dù hiếu thảo đến đâu, bạn cũng phải hiểu rõ "định luật chim sẻ" để có thể sống thoải mái, hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại.

Nhà riêng là nơi đáng quý nhất

Có câu "tổ vàng, tổ bạc không bằng tổ ấm". Một nơi có tốt đến đâu nhưng nếu không phải là nhà của mình thì cũng không phải là nơi hạnh phúc. Chúng ta có thể sống sung sướng ở "tổ vàng, tổ bạc" đó nhưng cũng chỉ được 2-3 ngày, không thể ở lâu, thông tin từ Sohu

Khi về già, có nhà riêng, dù lớn hay nhỏ, dù chỉ đủ kê một chiếc giường cũng hãy sống cuộc sống của riêng mình, thoải mái, tự do tự tại.

dinhluatchimse.jpg

Về già, con người nhất định phải nhớ "định luật chim sẻ". Ảnh minh họa: Sohu

Các thế hệ cùng chung sống sẽ có khoảng cách, khó tránh những mâu thuẫn, nói ra thì mất lòng, không nói ra thì bản thân mình bị tức giận. Vì vậy sống riêng, có mái ấm riêng của mình là tốt nhất. 

Đừng can thiệp quá mức vào cuộc sống của con cái

Con cái khi nhỏ dù có phụ thuộc bố mẹ thế nào thì khi lớn lên cũng nên để cho chúng có lựa chọn riêng của mình. Bạn không cùng thế hệ với các con nên suy nghĩ có phần khác biệt. Can thiệp quá nhiều vào chuyện của con cái sẽ khiến các con khó chịu với bố mẹ. 

Bạn hãy để con cái được tự do lựa chọn và chịu trách nhiệm với bản thân mình. Càng kiểm soát con cái, chúng càng khó chịu về bạn.

Hãy chăm sóc bản thân, tránh gây phiền phức cho con

Khi già đi, chúng ta phải chăm sóc bản thân thật tốt, tập thể dục để có một cơ thể khỏe mạnh. Hãy tìm một vài bộ môn yêu thích của mình, đừng suốt ngày bám lấy con cái, biến mình thành kẻ nhàn rỗi quá.

Các con đều có công việc và bận rộn với cuộc sống, không có nhiều thời gian ở bên cạnh cha mẹ. Vì vậy tự tìm niềm vui cho mình là tốt hơn cả. Hãy cho các con biết, cha mẹ thực sự đang sống rất vui, rất tốt. 

Có thái độ tốt và thích ứng với mọi sự thay đổi

Một thái độ tốt sẽ dẫn tới một cuộc sống tốt đẹp. Bạn phải học được tinh thần của một con chim sẻ. Bất kể bạn đang ở trong môi trường nào, bạn đều có thể tìm thấy vị trí, niềm vui của mình.

Ngay cả khi già đi, bạn vẫn nên thử những sở thích mới và học những kỹ năng mới. Những người không tiếp thu được điều này sẽ dần bị thụt lùi và "mất liên lạc" với xã hội.

Cuộc sống là một hành trình, hãy lạc quan nhất khi có thể. Khi về già, hãy bằng lòng với hoàn cảnh, có lòng tự trọng và yêu thương bản thân nhiều hơn. 

Cuối cùng, con cái dù hiếu thảo đến đâu bạn cũng phải thích nghi với mọi sự thay đổi của xã hội và môi trường. Kẻ mạnh sẽ sống tốt, kẻ kém cỏi sẽ bị loại bỏ.

Đây là "định luật chim sẻ". Nếu muốn sống cuộc sống ổn định nửa đời sau này, bạn phải học hỏi cách sinh tồn của loài chim sẻ, để lại cho mình một lối thoát, tránh một tương lai ảm đạm.

Theo Vietnamnet