Du lịch Úc cần chuẩn bị gì? Làm thị thực nhập cảnh Úc có khó không?

14/04/2023 - 14:17

ạn đang có dự định lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Úc nhưng vẫn chưa biết cần phải làm gì trước tiên? Bạn gặp khó khăn trong việc làm thị thực nhập cảnh Úc? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giải đáp ngay những thắc mắc của bạn ở bài viết dưới đây.

Du lịch Úc cần chuẩn bị gì? 

Không chỉ là nước Úc, trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến bất kỳ một quốc gia nào, có lẽ bạn vẫn luôn băn khoăn không biết cần phải chuẩn bị những gì để chuyến đi được suôn sẻ và giảm thiểu rủi ro. Bạn có thể tham khảo 5 gợi ý sau đây để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho hành trình đến Úc của mình nhé! 

Giấy tờ, thủ tục xuất, nhập cảnh

Ngoài giấy tờ tùy thân là căn cước công dân ra thì bạn cần phải có hộ chiếu và visa (thị thực) khi đến Úc. Hộ chiếu là giấy tờ cần thiết giúp bạn có thể xuất cảnh và nhập cảnh khi trở về nước. Còn visa sẽ là giấy tờ giúp bạn nhập cảnh và xuất cảnh khỏi Úc khi kết thúc chuyến hành trình. 

Thường thì hộ chiếu được cấp khá nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng thị thực nhập cảnh Úc (visa) lại vô cùng khó khăn. Bắt buộc hộ chiếu phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng kèm theo visa Úc hợp lệ, thì lúc đó bạn mới có thể đến cũng như rời khỏi Úc dễ dàng. 

Đổi tiền để du lịch

Bất kỳ chuyến đi nào cũng cần phải có tiền mặt đúng không nào. Úc là quốc gia sử dụng tiền đô nên bạn cần phải đổi từ tiền Việt sang đô la Úc trước khi đi. Bạn có thể đến ngân hàng hoặc nhờ người quen đổi đều được. 

Chuẩn bị một số câu tiếng Anh thông dụng khi du lịch

Úc là quốc gia sử dụng tiếng Anh nên khi đến Úc, bạn cần phải chuẩn bị cho mình vốn ngoại ngữ kha khá để dễ dàng giao tiếp. Ngoài ra, trong quá trình xin visa Úc, bạn cũng sẽ phải điền đơn khai hoàn toàn bằng tiếng Anh nên việc chuẩn bị tiếng Anh là vô cùng quan trọng. 

Đặt vé máy bay trước khi khởi hành

Sau khi đã được cấp visa Úc, bạn có thể xem thời hạn cho phép trên visa để đặt vé máy bay phù hợp. Tuyệt đối không nên đặt vé máy bay khi chưa nhận được kết quả visa nhé. 

Chuẩn bị những vật dụng cần thiết

Tất nhiên là những vật dụng cần thiết như áo quần, tư trang, mỹ phẩm,... luôn là những món đồ cần chuẩn bị khi đi du lịch Úc. Một điều cần nhắc nhở đến bạn là hãy chuẩn bị thật nhiều kem chống nắng nhé. Bởi vì nắng ở Úc rất gắt và khá là hại cho da. 

Làm thị thực nhập cảnh Úc có khó không?

Bởi vì Việt Nam là quốc gia không nằm trong danh sách miễn thị thực ở Úc, và đất nước này cũng có nhiều điều luật rất khó khăn. Do vậy việc làm thủ tục visa Úc không dễ dàng như những quốc gia khác. 

Ngoài những giấy tờ cần thiết, mỗi du khách trước khi đến Úc cần phải có xác nhận về công việc, khả năng tài chính và các tờ khai liên quan đến nơi lưu trú, lịch trình chuyến đi dự định...

Điều này khá khó khăn với những người không am hiểu về các giấy tờ chính sách. Hoặc không có nhiều thời gian để đến Đại sứ quán Úc ở Hà Nội hay Tổng Lãnh sự quán ở TP. HCM để làm visa. 

Dù vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi vì đã có dịch vụ visa Úc cực kỳ uy tín tại PAPO VISA hỗ trợ. 

Dịch vụ visa Úc chất lượng hàng đầu tại PAPO VISA

PAPO VISA là một trong những công ty đi đầu hiện nay trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ xin visa uy tín, chất lượng. Với visa Úc, PAPO VISA nhận hỗ trợ cho tất cả các loại visa như visa Úc 600 (diện du lịch, thăm thân, công tác), visa Úc quá cảnh Úc 771. 

Làm việc theo quy trình nhanh gọn, những khách hàng ở xa không thuận tiện đến văn phòng của PAPO VISA, chúng tôi vẫn sẽ hỗ trợ khách hàng bằng hình thức trực tuyến vô cùng nhiệt tình, tận tâm. 

Sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, đến nay PAPO VISA đã hỗ trợ thành công cho hơn 10.000 khách hàng khác nhau, hoàn thiện thủ tục xin cấp visa trong thời gian ngắn. 

Để hiểu hơn về quy trình làm việc và các mức chi phí liên quan. Hãy gọi ngay đến PAPO VISA để được nhân viên tư vấn chi tiết hơn. Đến với PAPO VISA, đường đến Úc không còn xa!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 50/21 Nguyễn Kim, phường 6, quận 10, TP.HCM

Điện thoại: 0933.621.160

Email: info@papovisa.com

Website: https://papovisa.com/

Bài, ảnh: P.V