Dừng các chuyến bay đến sân bay Vinh vì sự cố nứt đường băng

03/07/2023 - 14:00

Sân bay Vinh (Nghệ An) tạm đóng cửa trong 24 giờ để khắc phục vì sự cố nứt đường băng.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã có quyết định tạm thời đóng cửa sân bay Vinh (Nghệ An) từ 11 giờ trưa ngày 3/7/2023, để lên phương án khắc phục sự cố nứt đường băng và đã có báo cáo Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) về sự cố này.

Vietnam Airlines thông báo hủy các chuyến bay đi, đến Vinh do sự cố.

Hiện tại, nhà khai thác cảng là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang phối hợp với các bên liên quan và Cảng hàng không quốc tế Vinh lên phương án khắc phục.

Trong sáng 3/7, một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thanh Hóa. Theo thống kê, trong ngày 3/7, có khoảng 40 chuyến bay đến/đi sân bay Vinh.

Theo đại diện ACV, sáng 3/7, đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong tróc, nứt vỡ, khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến. Đến 11 giờ, các chuyến bay đi, đến sân bay Vinh không thể cất/hạ cánh.

Đường băng sân bay quốc tế Vinh đưa vào sử dụng từ cuối năm 2003, cộng với thời gian qua ở Nghệ An xảy ra nắng nóng kéo dài, mưa liên tục, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sự cố.

Ngay sau đó, Vietnam Airlines cũng đã ra thông báo hủy các chuyến bay đến, đi từ Vinh trong ngày 3/7, gồm các chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh và Vinh: VN1264, VN1265, VN1268, VN1269, VN1266, VN1267; giữa Hà Nội và Vinh: VN1717, VN1718. Ngoài ra, sáng nay, chuyến bay VN1261 Vinh – TP Hồ Chí Minh không được cất cánh và đã quay lại bãi đỗ; chuyến bay VN1262 TP Hồ Chí Minh - Vinh đã đổi hướng hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa. 

Vietnam Airlines cũng đã bố trí hành khách nối chuyến đi Melbourne, Úc di chuyển đường bộ từ Vinh đến Thọ Xuân để bay chuyến Thọ Xuân, Thanh Hóa đến TP Hồ Chí Minh, đảm bảo kịp giờ bay TP Hồ Chí Minh đi Melbourne, Úc. 

Theo Báo Tin Tức