Đường hoa Tết Canh Tý 2020 dùng vật liệu thân thiện với môi trường

12/12/2019 - 14:50

Với chủ đề "TP Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước", đường hoa Xuân Canh Tý 2020 được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 từ 19 giờ ngày 22-1 đến 28-1-2020 (tức 28 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết).

Đầu đường hoa là cảnh gia đình chuột múa hát bản hoà ca mùa xuân. Đây cũng là biểu tượng linh vật của năm 2020.

Ngày 12-12, ông Trương Tấn Sơn, Phó ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020 - Công ty lữ hành Saigontouris cho biết, điểm nhấn của đường hoa năm nay là sự kết hợp giữa các yếu tố tự nhiên, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường; nét truyền thống, bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với kiến trúc hiện đại đi cùng ý nghĩa xã hội tích cực. Vì vậy ban tổ chức đã nỗ lực rất nhiều để có cách thể hiện diện mạo mới cho đường hoa. Công trình năm nay hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm thú vị và những khung hình du xuân đẹp nhất.

Theo đó, đường hoa Tết Canh Tý 2020 sẽ được thiết kế thành 3 phân đoạn chính, trải dài suốt 700 mét phố đi bộ, bắt đầu từ đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ Tôn Đức Thắng. Năm nay là năm Canh Tý nên linh vật đường hoa sẽ là các chú chuột được lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ - Đám cưới chuột.

Chú thích ảnh

Tiểu cảnh "Bức tranh mùa xuân" được lấy ý tưởng từ hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, sự vận động như những dòng lốc xoáy cuộn trào của thiên nhiên. 

Phân đoạn I có tên gọi Xuân của đất trời, Xuân của tình người chào đón khách thưởng lãm bằng Đại cảnh cổng mở Xuân Canh Tý. Tiếp đó, Đại cảnh Hội Xuân tái hiện hoạt động truyền thống đua thuyền sông nước của người dân Nam bộ, với những "tay đua" là đàn chuột được thể hiện cách điệu sinh động, dí dỏm.

Ở phân đoạn II, TP Hồ Chí Minh phát triển, Bền vững niềm tin hiện lên là một quần thể kết hợp của những yếu tố liên quan đến môi trường sống, nền tảng hòa bình và những vấn đề xoay quanh bảo vệ môi trường, như tái chế và xử lý rác thải, biến đổi khí hậu, đa dạng hệ sinh thái, bảo vệ nước và rừng. Sự kết hợp của các yếu tố tự nhiên với kiến trúc hiện đại và chất liệu thân thiện với môi trường được chăm chút kỹ lưỡng trong cụm tiểu cảnh mâm ngũ quả ở phân đoạn này thể hiện mong ước một năm mới Canh Tý ấm no, hạnh phúc được bao quanh bởi thuyền chở đầy hoa và cây trái.

Chú thích ảnh

Đường hoa Tết năm nay cũng có nhiều tiểu cảnh, đại cảnh "thuyền hoa" với hàng trăm loại hoa đến từ các tỉnh. 

Đường hoa Tết Canh Tý 2020 sẽ khép lại bằng Đại cảnh Cổng kết lấy ý tưởng của bông hoa chuyển động Kinetic đường kính 5 mét được tạo thành từ hơn 60 chi tiết. Bông hoa tượng trưng cho sự phát triển bền vững của TP Hồ Chí Minh, thành phố vững tin tiến bước đi lên. Yếu tố công nghệ "Chuyển động ngay cả khi đứng im" được sử dụng trong hình tượng bông hoa Kinetic với kết cấu đặc biệt có thể chuyển động liên hợp hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn độc đáo và đẹp mắt.

Theo HOÀNG TUYẾT (Báo Tin Tức)