Đường Xuân vững bước

11/02/2024 - 15:21

Đất nước bước vào Xuân Giáp Thìn 2024 với tâm thế mới, thắp lên niềm tin, hy vọng về sự nghiệp vẻ vang của Đảng, về tương lai tươi đẹp của đất nước.

Sải bước trên đường Xuân, đất nước bước vào năm Giáp Thìn tràn đầy hứng khởi, tự tin, vững vàng bản lĩnh, dồi dào sinh lực và trí tuệ. Ảnh minh họa.

Mỗi độ Xuân về, khi thiên nhiên căng tràn sức sống mới thì lòng người cũng náo nức hy vọng về đất nước đổi thay. Xuân Giáp Thìn về cùng với đà thành công đầy dấu ấn của 2023 khẳng định tiềm lực, vị thế, triển vọng của Việt Nam dưới ánh sáng soi đường của Đảng.

Năm Quý Mão 2023, kinh tế Việt Nam vững vàng vượt “Cơn gió ngược”, đạt mức tăng trưởng 5,05%, là điểm sáng trong khu vực và thế giới. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát, nợ công được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm. Nông nghiệp tăng trưởng 3,83%, cao nhất trong 10 năm qua, tiếp tục là “trụ đỡ” vững chắc của nền kinh tế. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 683 tỉ USD; xuất siêu gần 28 tỉ USD, nhiều nhất từ trước đến nay. Với mức thu hút vốn FDI đạt gần 36,6 tỉ USD (tăng 32,1%), Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài. Công tác đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, trở thành một điểm nhấn trong toàn bộ những kết quả, thành tựu chung của đất nước.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ đã đem lại nhiều kết quả, góp phần làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận vừa hồng vừa chuyên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Hội nghị giữa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đánh giá đúng những thành tựu để toàn Đảng, toàn Dân, toàn quân vững bước tiến lên, đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém để kịp thời chấn chỉnh, củng cố.

Với quyết tâm chính trị, tinh thần trách nhiệm, đội ngũ những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng chủ động, sáng tạo, nỗ lực tham mưu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Toàn Ngành tập trung tham mưu, nâng cao chất lượng, bảo đảm tiến độ các đề án, nhiệm vụ theo Chương trình, Kế hoạch của BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Tổ chức Trung ương. Hệ thống văn bản được hoàn thiện, góp phần cụ thể hóa và thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng theo hướng đồng bộ, thống nhất, tổng thể, liên thông trong hệ thống chính trị và chuẩn hóa, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, có giá trị lâu dài trong toàn Đảng.

Sải bước trên đường Xuân, đất nước bước vào năm Giáp Thìn tràn đầy hứng khởi, tự tin, vững vàng bản lĩnh, dồi dào sinh lực và trí tuệ. Chúng ta “trông Bắc, trông Nam, trông cả địa cầu”, lắng nghe tiếng gọi của đất nước và thấu cảm khát vọng của non sông để dự liệu đường lên phía trước. Toàn dân tộc nắm chắc thời cơ, phát huy vị thế, tăng sức, đồng lòng đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, mạnh bước về phía trước sánh vai cùng bè bạn khắp năm châu.

Trong thời khắc thiêng liêng bước sang Xuân mới, triệu triệu trái tim con Lạc cháu Hồng từ Lũng Cú đến Cà Mau, từ Trường Sơn đến Trường Sa cùng hòa nhịp với đất trời, bằng tất cả sức mạnh nội lực kết hợp với sức mạnh thời đại, bằng trí tuệ và niềm tin, quyết tâm biến khát vọng của dân tộc Việt Nam thành hiện thực đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

Theo XÂY DỰNG ĐẢNG (Tạp Chí Xây Dựng Đảng)