Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Động thái này diễn ra ra trong bối cảnh mạng xã hội lớn nhất thế giới chuẩn bị cho việc thích nghi với luật bảo vệ dữ liệu mới của EU sắp được áp dụng.
Giám đốc điều hành về các quy tắc riêng tư của Facebook, Erin Egan, cho biết các video này sẽ cho người dùng biết cách quản lý dữ liệu mà Facebook sử dụng để hiển thị quảng cáo, cách xóa các bài viết cũ, và những gì xảy ra với dữ liệu khi người dùng xóa tài khoản.
Facebook, với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, cho biết họ chưa bao giờ công bố các thông tin về cách công ty xử lý thông tin của người dùng.
Thông báo này là một dấu hiệu của những nỗ lực của Facebook để chuẩn bị sẵn sàng thích nghi với Quy chế Bảo vệ Dữ liệu Tổng quát (GDPR) của EU bắt đầu có hiệu lực vào ngày 25/5, đánh dấu sự thay đổi lớn nhất của các quy tắc bảo mật dữ liệu cá nhân kể từ khi ra đời Internet.
Theo GDPR, các công ty công nghệ dịch vụ Internet sẽ phải báo cáo các vi phạm dữ liệu trong vòng 72 giờ, cũng như cho phép khách hàng xuất dữ liệu và xóa chúng.
Nguyên tắc riêng tư của Facebook hiện nay tách biệt các điều khoản và điều kiện của người dùng được thỏa thuận khi ai đó mở một tài khoản, bao gồmtừ việc cho phép người dùng kiểm soát sự riêng tư của họ.
Tuần trước, Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg đã công bố Facebook sẽ tạo ra một trung tâm bảo mật mới nhằm đặt các thiết lập bảo mật quan trọng của mạng xã hội về một nơi.
GDPR tăng mạnh mức phạt đối với các công ty bị vi phạm luật bảo vệ dữ liệu, có khả năng tăng 4% doanh thu hàng năm trên toàn cầu hoặc 20 triệu euro. Facebook đã phải đối mặt với các cuộc điều tra từ các cơ quan quản lý của EU về việc sử dụng dữ liệu người dùng và theo dõi các hoạt động trực tuyến.
Theo VIETNAM+