Biểu tượng Instagram (phải) trên màn hình điện thoại di động. Ảnh: AFP/TTXVN
Một người phát ngôn Facebook cho biết công ty đang thử nghiệm tại Ấn Độ tính năng cho phép những người tạo các đoạn video dài 30 giây trên Instagram có thể chia sẻ những nội dung này trên nền tảng Facebook. Các tác giả có thể tiếp cận được thêm nhiều khán giả mới trong khi mọi người có thể sáng tạo và khám phá thêm nhiều nội dung giải trí.
Bên cạnh đó, “đại gia” truyền thông xã hội Facebook cũng cho biết sẽ triển khai tính năng Reels với phiên bản riêng trên ứng dụng Facebook.
Instagram Reels là tính năng tương tự như ứng dụng TikTok của công ty ByteDance (Trung Quốc), giúp người dùng tạo các video ngắn kèm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt. Tính năng này ra mắt sau khi Ấn Độ ban hành lệnh cấm TikTok hoạt động từ tháng 6/2020 giữa lúc ứng dụng của Trung Quốc tạo nên cơn sốt ở quốc gia Nam Á này. Thành công của TikTok cũng thúc đẩy nhiều công ty truyền thông xã hội bổ sung tính năng chia sẻ các video ngắn vào nền tảng của họ. Tháng 11/2020, Snapchat cho ra mắt Spotlight với tính năng tương tự.
Theo NGUYỄN HẰNG (Báo Tin Tức)