Fed cam kết duy trì lãi suất thấp đến khi lạm phát vượt ngưỡng 2%

24/02/2021 - 08:20

Ông Powell nhấn mạnh Fed sẽ duy trì lãi suất hiện tại ở mức gần bằng 0 cho tới khi nền kinh tế "tạo việc làm tối đa và lạm phát tăng lên 2% và tiếp tục đà vượt quá 2% trong một thời gian".

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell. (Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 23-2, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cam kết ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tiếp tục duy trì biên độ lãi suất cho vay ở mức thấp cho tới khi nền kinh tế sử dụng hết nguồn lực lao động và tỷ lệ lạm phát tăng liên tục.

Phát biểu tại buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ, ông Powell nhấn mạnh Fed sẽ duy trì lãi suất hiện tại ở mức gần bằng 0 cho tới khi nền kinh tế "tạo việc làm tối đa và lạm phát tăng lên 2% và tiếp tục đà vượt quá 2% trong một thời gian."

Tuy nhiên, ông Powell cũng cảnh báo nền kinh Mỹ còn lâu mới đạt được mục tiêu về việc làm cũng như mức lạm phát trên và có thể sẽ phải mất một thời gian để đạt được tiến bộ đáng kể hơn nữa.

Cam kết trên được ông Powell đưa ra trong bối cảnh thị trường ngày càng lo ngại rằng việc nền kinh tế phục hồi nhanh chóng từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ dẫn đến việc Fed tăng lãi suất.

Theo ĐẶNG HUYỀN (TTXVN/Vietnam+)