Gặp gỡ các thí sinh điểm cao của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở An Giang

11/06/2021 - 19:20

 - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (năm học 2021-2022) đã công bố kết quả chính thức. Thí sinh đạt điểm trên trung bình các môn cơ bản, gồm: Ngữ văn 12.252/23.253 bài, đạt tỷ lệ 52,69%; tiếng Anh 8.004/23.250 bài, tỷ lệ 34,43%; Toán 16.371/23.244 bài, đạt tỷ lệ 70,43%. Đối với các môn chuyên 996/1.443 bài, đạt tỷ lệ 69.02%. Báo An Giang giới thiệu các thí sinh điểm cao của kỳ thi.

Em Nguyễn Thị Mai Khanh, Trường THCS An Châu (huyện Châu Thành):

Vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với số điểm rất ấn tượng 29,25 điểm,  đó chính là em Nguyễn Thị Mai Khanh, học sinh lớp 9A1, Trường THCS An Châu (thị trấn An Châu, huyện Châu Thành), với 10 điểm môn Toán, 9,75 điểm môn tiếng Anh và 9,5 điểm môn Ngữ văn. Đây là thí sinh có tổng điểm cao nhất kỳ thi. Vui mừng với số điểm cao, Khanh chia sẻ còn hạnh phúc hơn khi em biết tin mình chính thức đậu vào lớp chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu. Chia sẻ về “bí quyết” học tập của mình, Mai Khanh cho biết: “Thật ra em không có “bí quyết” gì đặc biệt, mà em lúc nào cũng cố gắng học thật ở các môn vì môn nào cũng là kiến thức bổ ích cho mình. Riêng môn Toán là em dành thời gian học nhiều hơn, tăng cường tự tìm bài bài tập để giải nâng cao, tham khảo sách, bài tập từ nguồn Internet”.

Cô Ngô Thị Mỹ Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1 chia sẻ về cô học trò Mai Khanh: “Tôi là giáo viên dạy tiếng Anh xuyên suốt 4 năm và có 1 năm làm chủ nhiệm lớp của Mai Khanh, nên rất hiểu Khanh là một cô học trò rất kiên trì, chịu khó học tập đều ở các môn. Với bài tập khó, em không bao giờ bỏ cuộc  mà luôn ghi chép lại, hỏi bài lại các giáo viên khác, chủ động tìm kiếm câu trả lời ở nhiều nguồn kiến thức khác nhau. Chính vì vậy, Khanh liên tục đoạt nhiều giải thưởng, như: học sinh danh dự toàn trường, với điểm số trung bình năm học lớp 9 đạt 9,9 điểm; giải 3 cuộc thi chọn học sinh giỏi Toán cấp tỉnh; giải 3 cuộc thi giải Toán bằng máy tính cấp huyện; thi tài năng tiếng Anh cấp huyện đạt giải nhì toàn đoàn. Trong sinh hoạt, Mai Khanh là cô học trò ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô, sống chan hòa, luôn biết giúp đỡ bạn bè khó khăn và tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường, lớp. Mai Khanh là cô học trò thật sự chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là tấm gương cho nhiều học sinh noi theo”.

Em Lê Nguyễn Tâm Như, Trường Phổ thông Thực hành Sư Phạm, Đại học An Giang:

Ba mẹ công tác ngành sư phạm, nên Tâm Như luôn được giáo dục kỹ lưỡng, đầu tư học tập tốt. Đặc biệt, ba mẹ rất tâm lý, không đặt áp lực về thành tích, chỉ khuyến khích em cố gắng học tốt, thử sức ở các cuộc thi…, nên tâm thế học tập của em rất thoải mái. Suốt 9 năm liền từ lớp 1 đến lớp 9, Như luôn đứng “top đầu” danh sách học sinh giỏi của lớp. Nhất là em rất có năng khiếu ngôn ngữ, trình bày rõ ràng, hùng biện rất tốt nên học giỏi môn Ngữ văn và Tiếng Anh.

Cô giáo Mai Thị Mỹ Linh, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A cho biết: “Như là lớp trưởng suốt từ lớp 6 đến lớp 9. Là thủ lĩnh rất trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, luôn sống chan hòa,  luôn được thầy cô, các bạn yêu mến. Việc gì giao cho Như làm thì rất yên tâm. Ngoài học giỏi môn Tiếng Anh, Ngữ văn, Như còn học đều tất cả các môn khác, nên thành tích em rất ổn định. Thầy cô và các bạn luôn quý mến và mong em tiếp tục phát huy hơn nữa trên bước đường học vấn”.

Không bất ngờ với kết quả đạt được ở 3 môn thi với tổng 29 điểm (Toán 10, Tiếng Anh 10, Ngữ văn 9), Lê Nguyễn Tâm Như cho biết, đề thi tuyển sinh lớp 10 năm nay khá vừa sức. “Em cảm thấy rất vui, bởi kết quả phản ánh đúng với những nỗ lực của bản thân. Với sự tạo điều kiện thuận lợi của gia đình, em luôn được thầy cô (nhất là cô chủ nhiệm), bạn bè, nên em đạt được những kết quả tốt trong học tập. Được học chuyên tiếng Anh, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, em sẽ có thêm nhiều cơ hội tốt để phát triển, có dịp thử sức các cuộc thi và em sẽ cố gắng để đạt kết quả tốt nhất trong thời gian tới”.

Thành tích này còn bắt nguồn từ những lần Tâm Như thử sức với các cuộc thi chọn học sinh giỏi các cấp: Giải 3 cuộc thi hùng biện tiếng Anh, học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp trường (lớp 7). Năm lớp 9: giải nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp trường, giải khuyến khích Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp TP. Long Xuyên; giải khuyến khích cuộc thi chọn học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP. Long Xuyên; giải ba cuộc thi chọn học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh…

Các thí sinh có điểm thi cao nhất trong kỳ thi tính theo điểm thi (tất cả hệ số 1), gồm: Nguyễn Thị Mai Khanh (tổng điểm 29,25, học sinh Trường THCS An Châu), Lê Nguyễn Tâm Như (29 điểm, học sinh Trường Phổ thông thực hành Sư phạm), Nguyễn Hoàng Minh (29 điểm, Trường THCS Nguyễn Trãi)…

Lê Nguyễn Tâm Như trao đổi bài cùng cô giáo chủ nhiệm

Nguyễn Thị Mai Khanh

HỮU HUYNH – TRÚC PHA

 

Liên kết hữu ích