Giá dầu Châu Á tiếp tục tăng do nguồn cung bị gián đoạn ở Mỹ

18/02/2021 - 07:40

Giá dầu đã tăng mạnh trong những tháng gần đây và sự gián đoạn sản xuất do cơn bão mùa Đông ở bang Texas, nơi sản xuất dầu lớn nhất của nước Mỹ, khiến giá dầu tiếp tục tăng mạnh.

Bơm xăng cho các phương tiện tại trạm xăng ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Giá dầu tại thị trường châu Á tiếp tục tăng trong phiên chiều 17-2 do thời tiết lạnh giá khiến các giếng dầu và nhà máy lọc dầu ở bang Texas (Mỹ) đóng cửa làm nguồn cung bị gián đoạn.

Chiều 17-12 tại thị trường Singapore giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 41 xu Mỹ (0,68%) lên 60,46 USD/thùng, giá dầu Brent cũng tăng 44 xu Mỹ (0,69%) lên 63,79 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho biết giá dầu đã tăng mạnh trong những tháng gần đây và sự gián đoạn sản xuất do cơn bão mùa Đông ở bang Texas, nơi sản xuất dầu lớn nhất của nước Mỹ, khiến giá dầu tiếp tục tăng mạnh.

Các nhà phân tích của ANZ và Citigroup ước tính sản lượng dầu đá phiến của Mỹ bị giảm ít nhất 2 triệu thùng mỗi ngày.

Citigroup ước tính sản lượng dầu của Mỹ có thể bị giảm tổng cộng khoảng 16 triệu thùng cho đến đầu tháng Ba.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia sản xuất dầu liên minh, còn gọi là OPEC+ có khả năng nới lỏng chương trình giảm sản lượng sau tháng Tư với sự phục hồi của giá "vàng đen." Tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn tỏ ra thận trọng về diễn biến của đại dịch COVID-19.

Viện Dầu mỏ Mỹ (API) và Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) sẽ công bố số liệu dự trữ dầu của nước này lần lượt vào thứ Tư (17/2) và thứ Năm (18/2), sau ngày nghỉ lễ vừa qua.

Theo VÂN ANH (TTXVN/Vietnam+)