Giá dầu tại thị trường châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp

10/03/2021 - 19:08

Giá dầu Brent giao tháng Năm giảm xuống còn 66,89 USD/thùng sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong ngày là 66,5 USD/thùng; trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ xuống còn 63,47 USD/thùng.

Bơm xăng cho phương tiện tại trạm xăng ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá dầu tại châu Á phiên 10/3 giảm phiên thứ ba liên tiếp, khi các nhà đầu tư chốt lời trong khi chờ số liệu về dự trữ của Mỹ sẽ được công bố trong ngày.

Giá dầu Brent giao tháng Năm giảm 63 xu Mỹ, hay 0,9%, xuống 66,89 USD/thùng vào lúc 14 giờ 21 (theo giờ Việt Nam), sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong ngày là 66,5 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Tư giảm 54 xu, hay 0,8%, xuống 63,47 USD/thùng.

Giá dầu trong tuần trước nhận được sự hỗ trợ từ quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và những quốc gia sản xuất dầu liên minh, còn gọi là OPEC+, trong việc duy trì mức cắt giảm sản lượng gần như trước trong tháng Tư. 

Giá dầu tăng mạnh trong phiên 8/3, với giá dầu Brent tăng lên trên 70 USD/thùng, sau cuộc tấn công nhằm vào khu vực sản xuất dầu mỏ chính của Saudi Arabia, trước khi giảm xuống khi tình trạng báo động lắng dịu.

Nhà phân tích Virendra Chauhan của công ty tư vấn Energy Aspects cho rằng cuộc tấn công đã không gây tác động đến nguồn cung. Theo ông, sự kết hợp của các yếu tố như các nước nhập khẩu lớn nhất là Trung Quốc và Ấn Độ đang sử dụng dầu thô từ kho dự trữ khi giá ở mức cao hiện nay và khả năng nguồn cung từ Iran được nối lại cũng đã khiến giá giảm. 

Theo số liệu của Viện Xăng dầu Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này tăng 12,8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 5/3. Trong khi đó, giới phân tích nhận định sẽ tăng khoảng 800.000 thùng.

Số liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào lúc 10 giờ 30 phút sáng 10/3 theo giờ địa phương (tức là 22 giờ 30 phút ngày 10/3 theo giờ Việt Nam).

Theo LÊ MINH (TTXVN)