Giá vàng hôm nay 21/7: Tiếp tục trượt dốc

21/07/2024 - 09:02

Sáng 21/7, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở mức 2.398 USD/ounce, tiếp tục giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Như vậy tuần qua giá vàng thế giới mất hơn 2% do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD. Đồng USD tăng 0,1% so với các đồng tiền khác, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng tăng, gây áp lực không nhỏ lên vàng thỏi.

Bên cạnh đó, hoạt động chốt lời trên thị trường tăng sau khi kim loại quý này đạt mốc cao mọi thời đại nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 ngày càng tăng cao cũng là yếu tố đẩy giá vàng đi xuống.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 21/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 78,50 triệu đồng/lượng mua vào và 80,00 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giữ nguyên giá ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ. (Ảnh minh hoạ).

Giá vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ. (Ảnh minh hoạ).

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,5 mua vào và 80 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua bán so với kết phiên liền trước.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.398 USD/ounce, tiếp tục giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua... Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.402,8 USD/ounce, giảm 53,6 USD.

Dự báo giá vàng

Nhận định của các chuyên gia cho biết, giá vàng có thể sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới.

Các nhà phân tích tại CPM Group khuyến nghị các nhà đầu tư nên đứng ngoài vào tuần tới, cảnh báo rằng mức giảm giá 92,7 USD trong hai ngày qua có khả năng sẽ lặp lại trong những ngày hoặc tuần tới, không chỉ theo hướng giảm mà còn theo hướng tăng.

CPM cho rằng, hành động giá trong hai tuần tới sẽ thiên về hướng giảm, nhưng triển vọng sẽ thiên về hướng tăng sau đó. Trong một môi trường biến động như vậy, giá có thể biến động mạnh theo cả hai hướng, có khả năng kiểm tra mức 2.300 USD và có thể đạt 2.500 USD một lần nữa.

Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com Adam Button, trung lập về giá vàng trong tuần tới và cho biết. “Thị trường đã thoát khỏi tin tức Trung Quốc đã ngừng mua (ít nhất là tạm thời) nhưng việc chốt lời mạnh vào cuối tuần sẽ khó có thể đảo ngược. Mọi con mắt đang đổ dồn vào chính trường Hoa Kỳ”.

Trong khi đó, Nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures, Bob Haberkorn cho biết, mặc dù giá vàng giảm mạnh vào thứ Sáu nhưng sẽ không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng trong trung hạn.

Tuần này, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và kết quả cho thấy: 6 chuyên gia, tương đương 38%, dự kiến giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi cùng số đó dự đoán giá sẽ giảm. 4 nhà phân tích còn lại cho rằng vàng sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Theo VTC News