Giá vàng hôm nay 25/5: Đảo chiều tăng vọt

25/05/2022 - 09:10

Giá vàng hôm nay 25/5 tăng vọt khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy ngày càng ít người tiêu dùng mua nhà mới.

6h sáng nay 25/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.866 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng tăng vọt khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy ngày càng ít người tiêu dùng mua nhà mới.

Giá vàng tăng vọt.

Cụ thể, theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ hôm thứ Ba (giờ địa phương), doanh số bán nhà mới tháng Tư đã giảm 16%.

Ngày càng có ít người Mỹ mua nhà mới khi doanh số bán nhà mới của nước này hồi tháng Ba cũng giảm 16,65%.

Một dữ liệu nữa được công bố trong ngày là Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) lĩnh vực sản xuất của Mỹ tháng Năm chỉ đạt 57,5 điểm, giảm so với con số 59,2 của tháng Tư và cũng là mức thấp nhất trong ba tháng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Nhiều dự báo cho rằng, vàng sẽ tăng giá trong tuần này. Tuy nhiên, đà tăng của kim loại quý chưa vững trong bối cảnh chứng khoán Mỹ ghi nhận nhịp phục hồi sau chuỗi đà bán tháo kỷ lục. Dòng tiền có dấu hiệu đổ sang các loại tài sản rủi ro. Nhóm cổ phiếu công nghệ đã vào vùng chiết khấu tốt.

Giới đầu tư đang kỳ vọng vào thị trường chứng khoán Mỹ sẽ hồi phục sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo ông đang cân nhắc giảm thuế đối với một số hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Thị trường chứng khoán Mỹ được cho là đã rơi vào tình trạng “quá bán”. 

USD đang giảm nhưng được dự báo sẽ quay đầu tăng trở lại theo lộ trình tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Vàng nhiều khả năng đã đạt đỉnh và sẽ tiếp tục trong thị trường giá xuống.

Theo NGỌC VY (VTC News)