Giá vàng hôm nay 29-5: Vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce

29/05/2021 - 08:26

Giá vàng hôm nay 29-5 tăng vọt trong phiên cuối tuần khi những dấu hiệu lạm phát tiếp tục khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.903 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại khi thị trường đón nhận thông tin chỉ số tiêu dùng cá nhân ở Mỹ trong tháng Tư tăng 0,5%, phù hợp với dự báo trước đó.

 
Số liệu mới nhất cho thấy số người thất nghiệp mới ở Mỹ giảm nhiều hơn dự báo, trong khi kinh tế tăng trưởng cao trong quý I-2021.

Giá vàng tăng mạnh.

Thị trường đã bị thu hút trở lại bởi sức hấp dẫn của vàng như một kênh phòng ngừa lạm phát trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn duy trì lập trường kích thích tiền tệ và cho biết áp lực giá chỉ là tạm thời.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch hôm qua 28/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức:  56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC hôm nay ở mức 56,14 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Kết quả khảo sát giá vàng của Kitco tuần này cho thấy, trong số 14 nhà phân tích tham gia khảo sát, 57% tin giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, 21,5% dự báo giảm và 21,5% cho ý kiến trung lập.

Một xu hướng tương tự cũng được nhìn thấy trên Main Street. Trong số 1.236 nhà đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát, 67% nhà đầu tư lạc quan về xu hướng tăng của giá vàng vào tuần tới, 17% dự đoán giảm và 16% có ý kiến trung lập.

Lý do được các nhà phân tích đưa ra là hàng loạt yếu tố tác động trực tiếp đến vàng như USD yếu hơn, lạm phát cao hơn, biến động tiền điện tử và xu hướng tăng theo mùa đã khiến họ lạc quan.

Theo NGỌC VY (VTC News)