Giá vàng hôm nay 7-6: Kỳ vọng quay lại mốc 1.900 USD

07/06/2021 - 08:09

Giá vàng thế giới giảm chờ đợi quyết định của Cục Dự trữ Liên bang, giá trị của đồng USD và lợi tức Kho bạc Mỹ.

Giá vàng trong nước

Tuần qua, giá vàng trong nước có thời điểm tăng mạnh 530 nghìn đồng/lượng, nhưng có thời điểm giảm sâu 450 nghìn đồng/lượng. Tuy nhiên, giao dịch chủ yếu giữ quanh mức 57,5 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 5-6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,1 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 21,2 USD lên 1.892 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 7 trên sàn Comex New York tăng 21 USD lên 1.893,3 USD/ounce.

Số liệu thị trường lao động tháng Năm một lần nữa cho thấy kinh tế Mỹ đang đi trên con đường phục hồi đầy gập ghềnh sau những tác động của đại dịch.

Điều này có thể khiến các quan chức Fed tạm dừng việc xem xét loại bỏ các chính sách nới lỏng tiền tệ và bình thường hóa lãi suất chủ chốt, hiện đang ở mức 0-0,25%. Theo các nhà phân tích, đây là cơ hội để vàng tiếp tục tăng giá.

Giá vàng hôm nay (Ảnh:B.Anh)

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ tại New York, ông John Williams, trong ngày thứ Năm đã tuyên bố rằng ông muốn chứng kiến kinh tế Mỹ có thêm nhiều bước tiến nữa trước khi Ngân hàng Trung ương Mỹ thu hẹp các chương trình kích thích tiền tệ.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Yahoo Finance, ông Williams nói: “Sẽ còn rất lâu kinh tế Mỹ mới có được những bước tiến mà chúng tôi đang thực sự tìm kiếm để có thể có đủ căn cứ điều chỉnh chương trình mua tài sản”.

Tuy nhiên, ông Williams nói thêm rằng Fed nên bắt đầu cẩn trọng theo dõi số liệu trong những tháng tới.

Nhu cầu mua nhà tăng cao, bắt nguồn từ việc lãi suất siêu thấp và nguồn cung nhà hạn chế đã đẩy giá tăng chóng mặt trong những tháng gần đây. Ở thời điểm cuối tháng 3-2021, ước tính có 1,07 triệu căn nhà đang được bán, giảm 28,2% so với 1 năm trước, theo tính toán của NAR.

Dự báo giá vàng

Giới chuyên gia nhận định, giá vàng vốn cực kỳ nhạy cảm với những động thái từ Cục Dự trữ Liên bang, giá trị của đồng đô la và lợi tức Kho bạc Mỹ. Bất kỳ sự tăng đột biến nào trong các yếu tố trên đều có thể khiến giá vàng lao dốc và ngược lại.

Theo kết quả khảo sát của Kitco News, các nhà đầu tư bán lẻ và các nhà phân tích Phố Wall vẫn lạc quan về giá vàng tuần tới. Tuy nhiên, tâm lý giảm giá đang bắt đầu tăng lên khi một số nhà phân tích cảnh báo rằng thị trường đang có xu hướng mua quá mức với mức giá trên 1.900 USD/ounce.

Tại phố Wall, 69% nhà phân tích dự đoán giá vàng tuần bắt đầu từ ngày 7-6 sẽ tăng, 13% dự đoán giá giảm và 19% còn lại cho rằng thị trường sẽ đi ngang.

Còn theo Phố Main, 552 trong tổng số 1.023 phiếu bầu (tương đương 54%) dự đoán giá vàng đi lên, 301 phiếu (tương đương 29%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 170 phiếu còn lại (tương đương 17%) giữ ý kiến trung lập.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Future  nhận định rằng, nền kinh tế Mỹ đang dần thoát khỏi khó khăn và nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng với tất cả những số liệu kinh tế sắp công bố, mặc dù việc Fed thắt chặt hay nâng lãi suất sẽ không diễn ra ngay lập tức.

Brien Lundin, nhà phân tích của Gold Newsletter nhận định, giá vàng dễ bị ảnh hưởng bởi tin tức kinh tế tích cực hoặc bất cứ yếu tố nào có thể khuyến khích Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options cho biết, ông trung lập với vàng, vì Fed có thể sớm thực hiện các hành động mới trước việc áp lực lạm phát gia tăng. Ông nói rằng giá vàng có thể phải vật lộn để giữ mức tăng trên 1.900 USD/ounce.

Theo BẢO ANH (Vietnamnet)