Giá vàng hôm nay 9/9: Vàng trong nước tăng giá mạnh

09/09/2023 - 09:29

Sáng 9/9, giá kim loại quý trong nước tăng gần 2 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.918 USD/ounce, không thay đổi so với đầu giờ sáng qua.

Trong phiên giao dịch chiều tối 8/9 (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index tăng vượt mốc 105 điểm, lấy đi mức tăng khiêm tốn mà vàng có được trước đó.

Trước đó, vàng tăng nhẹ bởi các nhà đầu cơ được kích thích khi dữ liệu mới đây cho thấy nhu cầu vàng của Trung Quốc tăng đáng kể trong tháng 8, đánh dấu tháng thứ 10 liên tiếp quốc gia này bổ sung vàng dự trữ.

Cụ thể, trong tháng 8, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã mua 29 tấn, nâng lượng mua từ đầu năm lên 155 tấn. Dữ liệu tháng trước cũng cho thấy đây là đợt mua vàng lớn nhất của ngân hàng trung ương nước này kể từ tháng 12 năm ngoái.

Nhìn về phía trước, nhiều nhà phân tích kỳ vọng Trung Quốc sẽ tiếp tục bổ sung vàng vì nước này muốn củng cố uy tín quốc tế của đồng nhân dân tệ để cạnh tranh USD với tư cách là đồng tiền dự trữ thế giới.

Giá kim loại quý thế giới không biến động trong khi vàng trong nước tăng giá mạnh.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 9/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 68,05 - 68,95 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 1,6 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 1,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,05 - 68,75 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 1,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 1,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với đầu giờ sáng hôm qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 55,1 - 57,15 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1918 USD/ounce, không thay đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.942,7 USD/ounce

Dự báo giá vàng

Theo công cụ FedWatch của công ty CME, giới giao dịch đang dự đoán xác suất Fed giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 9 là 93%.

Ngân hàng JPMorgan cho biết xu hướng gia tăng lượng vàng dự trữ của các ngân hàng trung ương từ năm 2022 đã khiến giới đầu tư phân bổ vốn nhiều hơn vào tài sản trú ẩn an toàn này. Lượng đầu tư vào vàng đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2012.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, lưu ý rằng, trong khi nhu cầu của ngân hàng trung ương tiếp tục hỗ trợ thị trường, giá có thể tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới. Ông cho rằng, cần phải có dấu hiệu rõ ràng hơn tốc độ tăng trưởng toàn cầu chậm lại và lợi suất trái phiếu giảm xuống thì vàng mới có thể bứt phá.

Các chuyên gia dự báo, tuần tới thị trường vàng có thể sẽ trầm lắng khi các nhà giao dịch và nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu quan trọng tiếp theo của Mỹ, bao gồm báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cho tháng 8 công bố vào thứ 4 tuần tới.

Theo CÔNG HIẾU (VTC News)