Giá vàng ngày 26-4: trong nước thấp hơn thế giới 700.000 đồng

26/04/2020 - 09:01

Giá vàng ngày 26-4 trong nước tiếp tục đi lên cùng với đà tăng của kim loại quý trên thị trường thế giới.

Vàng thế giới tăng vọt trong tuần này ẢNH: BLOOMBERG

Giá vàng miếng SJC chốt phiên cuối tuần với giá mua vào 47,9 triệu đồng/lượng và bán ra 48,55 triệu đồng/lượng.

Như vậy sau một tuần, vàng SJC tăng thêm 400.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và tăng thêm 300.000 đồng mỗi lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, hệ thống vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) hiện giao dịch giá vàng miếng SJC là 47,3 – 48,45 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50.000 - 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Còn tại Hà Nội, Doji tăng mạnh chiều mua vào thêm 750.000 đồng, đẩy lên 48,15 triệu đồng/lượng nhưng chỉ tăng thêm 50.000 đồng ở chiều bán ra  lên 48,65 triệu đồng/lượng.  

Trong tuần, giá vàng trên thị trường thế giới đã vọt lên mức 1.730 USD/ounce, tăng gần 43 USD/ounce sau một tuần.

Tuy nhiên, giá hiện tại của vàng cũng chỉ tương đương với mức cao đã đạt được khoảng 10 ngày trước đó nên chưa gây ngạc nhiên nhiều với giới đầu tư. Quy đổi với tỉ giá USD hiện tại, vàng thế giới tương đương 49,2 triệu đồng/lượng.

Dù vàng thế giới tăng mạnh nhưng vàng SJC chỉ tăng nhẹ khiến giá trong nước đang thấp hơn khoảng 700.000 đồng.

Sự giảm giá liên tục trên thị trường dầu mỏ đã hỗ trợ cho giá kim loại quý. Nhiều nhà đầu tư đã tăng mua vàng vì xem như một tài sản có khả năng bảo toàn tài sản của mình. Một cuộc khảo sát mới đây của ngân hàng Deutsche Bank cho thấy thị trường đã trở nên thiếu tự tin hơn nhiều về khả năng châu Âu và Mỹ sẽ khôi phục lại hoạt động kinh doanh trước mùa hè, dù nhiều nước đang bắt đầu dần mở cửa trở lại nền kinh tế.

Bên cạnh đó, vàng tăng giá còn do bất ổn địa chính trị tại khu vực Trung Đông. Giữa tuần này, Tổng thống Mỹ cho biết đã ra lệnh cho lực lượng hải quân Mỹ bắn hạ và phá hủy tất cả những tàu Iran nếu bị quấy rầy. Quyết định được đưa ra 1 tuần sau vụ đụng độ giữa tàu chiến hai nước Mỹ - Iran ở vịnh Ba Tư...

Kết quả khảo sát của Kitco News về giá vàng trong tuần tới cho thấy số người dự báo vàng tiếp tục tăng chiếm đa số.

Phát biểu với Kitco News, Edward Meir – nhà phân tích của quỹ ED&F Man Capital Market – cho rằng hiện nay chiến lược mua vàng đang nổi trội. Nhiều hoạt động kích thích kinh tế trên toàn cầu cũng như mức nợ cùng chi tiêu của chính phủ gia tăng đều tạo ra động lực thúc đẩy giá vàng đi lên. Vị chuyên gia này dự báo giá vàng có thể đạt mức 1.800 USD/oune trong vòng hai tuần tới.

Theo AN YẾN (Thanh Niên)