Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2020: An Giang quyết có điểm ở trận ra quân

05/06/2020 - 07:09

 - Cuối tuần này, Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2020 sẽ chính thức khởi tranh sau thời gian tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19. Đội tuyển bóng đá An Giang sẽ có trận khai mạc gặp Xi măng Fico Tây Ninh, vào lúc 15 giờ 30 phút, ngày 7-6. Tiếp đón đối thủ vừa sức trên sân nhà là cơ hội tốt để các cầu thủ An Giang giành kết quả thuận lợi, “làm vốn” cho những trận đấu tiếp theo…

Các cầu thủ An Giang bắt đầu cuộc chiến trụ hạng

Sau nhiều ngày chờ đợi, người hâm mộ bóng đá An Giang đang rất phấn khởi khi sắp được chứng kiến đội bóng “con cưng” của mình thi đấu trở lại, dù thầy trò huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu đã có 2 trận “chạy đà” cho mùa giải mới ở mặt trận cúp quốc gia, khi gặp Long An và Viettel.

Sau khi giành thắng lợi trước Long An, các cầu thủ An Giang phải tạm dừng bước trước “ông lớn” đến từ V-League Viettel với tỷ số 2-0. Dù thua trận nhưng các cầu thủ trẻ An Giang đã học hỏi được rất nhiều điều khi đối đầu với đội bóng mạnh, sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Viettel. Đặc biệt là đã rất lâu rồi, sân vận động An Giang mới đón lượng khán giả đến sân đông như thế. Ước tính có trên 10.000 người phủ kín cả 2 khán đài để cổ vũ 2 đội thi đấu. Đó là tín hiệu rất đáng mừng, khi tình yêu bóng đá của người dân An Giang vẫn rất "sôi sục"…

Ông Nguyễn Văn Thanh (ngụ phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Chỉ cần các cầu thủ đá hết mình, cống hiến hết khả năng là mọi người sẽ ủng hộ, đến sân cổ vũ. Thắng thua là câu chuyện hoàn toàn khác, thắng thì mừng, thua cũng chẳng sao, miễn các cháu đá hết sức là được”. Còn anh Đỗ Hoàng Phương (ngụ xã An Hòa, Châu Thành) cho biết: “Chắc chắn, chủ nhật này tôi sẽ tiếp tục đến sân xem An Giang thi đấu. Sau 2 trận đấu ở cúp quốc gia, hy vọng các em sẽ giành kết quả thuận lợi trong trận đấu khai mạc giải hạng nhất, để “làm vốn” cho các trận đấu tiếp theo…”.

Giải bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2020 có 12 đội bóng tham dự, gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định, Bình Phước, Huế, Đăk Lăk, Đồng Tháp, Long An, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam, Phố Hiến, Xi măng Fico Tây Ninh, Xổ số kiến thiết Cần Thơ. Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, ban tổ chức giải đã có sự thay đổi về thể thức thi đấu cũng như suất thăng hạng và xuống hạng. Theo đó, giải sẽ được tổ chức thi đấu theo 2 giai đoạn. Cụ thể, 12 đội bóng sẽ thi đấu giai đoạn 1 theo hình thức đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng. Sau khi kết thúc giai đoạn 1, 6 đội ở nhóm trên (nhóm A) sẽ cùng nhau tranh 1 suất thăng hạng và 6 đội nhóm dưới (nhóm B) được phân định cho 1 suất xuống hạng.

Với việc chỉ có 1 suất thăng hạng thay vì 1,5 suất như mùa giải trước sẽ khiến cuộc đua ở “nhóm đầu” trở nên sôi động, quyết liệt hơn bao giờ hết. Xét tiềm lực tài chính và lực lượng hiện tại của các đội tham gia mùa giải năm nay, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam, Phố Hiến, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là những cái tên đầy tham vọng cho suất thăng hạng. Trong khi đó, với lực lượng hiện tại, thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu sẽ phải cố gắng thi đấu tốt từng trận một, hướng đến mục tiêu trụ hạng.

Tham gia mùa giải năm nay, dù có sự xáo trộn đáng kể về mặt lực lượng, khi phải chia tay nhiều trụ cột ở mùa giải vừa qua, nhưng các tân binh của HLV Trịnh Văn Hậu như: Sĩ Tú, Đình Lâm, Tấn Tài… đã cho thấy sự hòa nhập khá nhanh, nhất là sau 2 trận thi đấu chính thức tại cúp quốc gia trước Long An và Vietel. “Chúng tôi rất vui mừng trước sự hòa nhập vào lối chơi toàn đội của các tân binh cũng như các cầu thủ trẻ vừa được đôn lên đội tuyển. Hai trận vừa qua giúp các em nhận ra những điểm yếu cần phải khắc phục để hoàn thiện hơn trong thời gian tới. Toàn đội sẽ nỗ lực hết mình thi đấu thật tốt, quyết tâm đạt thứ hạng cao nhất có thể, để không phụ lòng người hâm mộ” - HLV Trịnh Văn Hậu chia sẻ.

Gặp Xi măng Fico Tây Ninh ngay trận khai mạc mùa giải mới và được thi đấu trên sân nhà là cơ hội tốt để các cầu thủ An Giang giành kết quả thuận lợi, “làm vốn” cho những trận đấu tiếp theo trong cuộc hành trình trụ hạng.

Bài, ảnh: L.H