Giải bóng đá hạng nhất quốc gia: An Giang hướng đến chiến thắng trước Xi măng Fico Tây Ninh

26/04/2019 - 07:37

 - An Giang hiện đang là đội đứng đầu bảng xếp hạng Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019. Trong khi đó, XM Fico Tây Ninh chỉ có được 1 chiến thắng và đang tạm xếp vị trí thứ 7. Với phong độ hiện tại, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu đủ sức giành chiến thắng trước XM Fico Tây Ninh trên sân nhà ở lượt trận thứ 4, để cổ cố ngôi vị đầu bảng…

Qua 3 vòng đấu, Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019 cho thấy sự hấp dẫn, kịch tính không hề kém cạnh Giải bóng đá vô địch quốc gia 2019 (V-League 2019). Sau chiến thắng giòn giã 3-0 trước Long An, An Giang tiếp tục thăng hoa với 3 điểm trọn vẹn ngay trên sân Quy Nhơn của Bình Định, để leo lên vị trí đầu bảng. Dù làm khách trên sân Quy Nhơn, nhưng các học trò của HLV Trịnh Văn Hậu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, chơi áp đảo đội chủ nhà. Tuy nhiên, Bình Định cho thấy họ là một đối thủ khó chịu, khi chống trả quyết liệt. Phải đến phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Ngô Hồng Phước sánh vai người hùng, khi ghi bàn thắng quyết định, mang về chiến thắng kịch tính cho đại diện miền Tây. Đây là trận đấu thứ 2 trên sân khách của An Giang từ đầu mùa giải đến nay, trước đó là trận hòa 1-1 trước Phù Đổng. 3 điểm có được trước Bình Định giúp An Giang vươn lên vị trí đầu bảng, với 7 điểm. Có cùng 7 điểm nhưng Đồng Tháp và Phố Hiến lần luợt xếp sau, do thua về các chỉ số phụ. Ngoài ra, các đội Bình Phước, Hồng lĩnh Hà Tĩnh, Long An áp sát phía sau, cùng 6 điểm.

An Giang hướng đến một chiến thắng trên sân nhà trước Xi măng Fico Tây Ninh

Ở vòng 4 sắp tới, các cầu thủ trẻ An Giang sẽ đón tiếp Xi măng Fico Tây Ninh, vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 27-4 trên sân vận động An Giang. Đây là trận đấu thứ 2 An Giang được chơi trên sân nhà mùa giải năm nay, trước đó là trận thắng 3-0 trước Long An. Sau những gì đã thể hiện ở những trận đấu vừa qua, chắc chắn người hâm mô bóng đá tỉnh nhà sẽ đến sân đông hơn để cổ vũ cho đội bóng “con cưng” của mình. Ông Nguyễn Văn Hồ (ngụ xã Bình Hòa, Châu Thành) cho biết: “Dù mới lên chơi ở giải hạng nhất nhưng các cầu thủ An Giang đá hay quá, xếp đầu bảng, chưa thua trận nào. Tôi sẽ sắp xếp thời gian xuống Long Xuyên xem trận đấu này để cổ vũ cho các cầu thủ trẻ của chúng ta”.

Sau chiến thắng 3-1 trước đội bóng đang chìm sâu trong khủng hoảng Đắk Lắk, Xi măng Fico Tây Ninh tạm thoát khỏi nhóm cuối bảng, vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Quốc Thắng, Đức Tài, Dương Thái lần lượt ghi 3 bàn thắng để hoàn tất chiến thắng đậm nhất ở vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, đây chỉ là chiến thắng đầu tiên của Xi măng Fico Tây Ninh ở mùa giải năm nay. Trước đó, họ đã để thua 0-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và 1-2 trước Đồng Tháp. Với lực lượng hiện tại cùng phong độ cao, thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu có cơ hội rất lớn để giành kết quả tốt trên sân nhà, củng cố ngôi đầu bảng.

HLV Trịnh Văn Hậu chia sẻ: “Xi măng Fico Tây Ninh là một đội bóng mạnh, đoàn kết nên chúng tôi không được phép chủ quan. Toàn đội đang tích cực tập luyện hướng đến trận đấu tốt trên sân nhà vào chiều thứ bảy, đáp lại lòng tin của người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà”

 

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU