Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh năm nay sẽ dành ra khoảng 15 - 20% chỉ tiêu của ngành, nhóm ngành ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh của 82 trường THPT chuyên, năng khiếu trên toàn quốc và học sinh của 33 trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT Quốc gia cao nhất cả nước năm 2015, 2016, 2017.
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh khó khăn, người học vẫn còn lúng túng trong việc chọn nghề, chọn trường. Doanh nghiệp chưa nắm được chính sách và tham gia vào giáo dục nghề nghiệp, nhiều nơi việc đào tạo chưa gắn với nhu cầu.
Chiều 19-4, Trường Nguyễn Siêu, Trường ĐH Masey (New Zealand) và Trường ĐH Kinh tế (thuộc ĐHQG Hà Nội) đã ký kết thoả thuận hợp tác từng bước triển khai chương trình dự bị đại học New Zealand.
Thông tư 08/2018/TT-BGDĐT quy định điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập sẽ có hiệu lực từ 27-4-2018.
Đến lúc này, học sinh lớp 12 đã ổn định nguyện vọng và gần như hoàn tất đăng ký. Các trường và học sinh đang chạy nước rút để ôn luyện và bố trí những phương án thi thử cho các học sinh trước khi chính thức bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.
Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh tăng cường phối hợp chỉ đạo để kỳ thi THPT quốc gia 2018 và công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018 ở địa phương diễn ra an toàn, trung thực, khách quan.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Văn Phúc vừa ký quyết định giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2018.
Liên quan đến vấn đề hợp tác với Trường George Washington (GWIS) ở Mỹ đang tổ chức liên kết, giảng dạy tại Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn đề nghị 9 tỉnh, thành phố dừng hợp tác với trường này.
Thời gian qua, tại một số địa phương đã liên tiếp xảy ra tình trạng mất an ninh, an toàn trường học, như: học sinh bị tai nạn thương tích do điều kiện cơ sở vật chất không bảo đảm; nhà giáo có hành vi thiếu chuẩn mực sư phạm với học sinh; phụ huynh vào trường hành hung, gây thương tích, xúc phạm danh dự, tinh thần, thể chất giáo viên (GV) và học sinh (HS). Để khắc phục tình trạng trên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ vừa ký Công văn số 1295 về tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Nhạc viện TP.HCM vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2018. Theo đó, trường xét 360 chỉ tiêu cho các bậc học.
Chỉ còn 2 ngày nữa (20-4) là kết thúc thời hạn đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ 2018, nhiều thí sinh vẫn loay hoay trong việc đăng ký chọn nguyện vọng
Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu về việc lắp đặt camera tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục và công lập.
Bên cạnh những đối tượng thuộc diện ưu tiên tuyển thẳng trong quy chế tuyển sinh, năm nay nhiều trường Đại học đã mở rộng cơ hội xét tuyển thẳng đối với các thí sinh sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế 6.5 IELTS.
Đó là ý kiến của Bộ GD-ĐT xung quanh quy chế tuyển sinh THCS và THPT theo đó bỏ quy định cộng điểm khuyến khích trong tuyển sinh lớp 6, lớp 10.
Không khó để tìm thấy nhiều bảng thành tích, kết quả học tập của học sinh đang được các bậc phụ huynh xem là "niềm tự hào của gia đình" và không ngại mang đi khoe với bạn bè, thậm chí còn đưa lên mạng xã hội mà vô tình "tạo sức ép" với con cái.
Theo đánh giá của giáo viên, học sinh cần có định hướng ôn tập sớm ngay từ năm lớp 8 và Sở GD&ĐT Hà Nội cần sớm công bố đề thi minh họa môn tổ hợp ở kỳ thi vào lớp 10 năm sau.
Thời điểm này, học sinh khối 12 của cả nước đang thực hiện thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2018. Theo quy định, sau ngày 20-4-2018, thí sinh sẽ không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.
Chiều ngày 12-4, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM chính thức công bố hệ thống trường, lớp và chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2018-2019 tại TP HCM.
Hiện nay, thông tin về tuyển sinh đại học, cao đẳng được các cơ sở giáo dục đăng tải công khai trên trang thông tin chính thức của nhà trường, trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, nhiều trang mạng xã hội, các trang thông tin khác cũng đăng tải nội dung này.
Cần thay đổi cách đánh giá thí sinh sư phạm như cho viết bài luận, phỏng vấn trực tiếp, nêu rõ lý do theo ngành sư phạm, đam mê tới mức độ nào...