Giông lốc làm 1 người chết, hơn 600 căn nhà bị sập và tốc mái

23/07/2019 - 21:40

 - Chiều 23-7, mưa lớn kèm theo gió giật mạnh trên địa bàn các huyện: Tịnh Biên, An Phú, Phú Tân, Chợ Mới và TX. Tân Châu, đã làm 1 người chết, 604 căn nhà bị đổ sập và tốc mái, gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu của người dân.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét vào chiều 23-7 trên địa bàn tỉnh đã làm 1 người chết (do sét đánh trong lúc đi chăn vịt ngoài đồng trống thuộc ấp Đông Hưng, xã Nhơn Hưng, Tịnh Biên) và 604 căn nhà dân bị đổ sập và tốc mái, trong đó có 9 căn nhà dân bị sập hoàn toàn, 588 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo (số liệu tính đến 20 giờ, ngày 23-7).

Cụ thể, mưa lớn kèm theo giông lốc trên địa bàn thị xã Tân Châu đã làm 544 căn nhà dân bị sập và tốc mái, trong đó có 6 căn nhà bị sập hoàn toàn, 538 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo.

Tại Tịnh Biên, mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét làm chết 1 người và 9 căn nhà của người dân bị sập và tốc mái (1 căn nhà bị sập hoàn toàn, 7 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo).

Còn ở Phú Tân có 24 căn nhà bị sập và tốc mái (1 căn nhà bị sập và 23 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo). Ở An Phú có 3 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo; tại huyện Chợ Mới có 1 căn nhà bị sập và 23 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo.

Ngoài ra, mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét đã làm chìm 1 bè cá ở thị xã Tân Châu; tốc mái 1 lò sấy lúa, 1 cơ sở nước đá, 1 chuồng bò, sập 1 nhà bếp, 1 quán cà phê, ngã 2 trụ điện và hư hỏng một số công trình công cộng trên địa bàn huyện Phú Tân... 

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo các địa phương đã đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ các hộ bị thiệt hại; khẩn trương bố trí chỗ ở tạm, cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết. Đồng thời, huy động các lực lượng: công an xã, quân sự xã, cùng người dân địa phương giúp các hộ bị thiệt hại di dời tài sản, dọn dẹp và sửa chữa lại nhà cửa sớm ổn định chổ ở; bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực bị ảnh hưởng do giông lốc.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo khẩn đối với các ngành chức năng và địa phương nhanh chóng khảo sát hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa, giông theo qui định hiện hành, để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: P.V