Gỏi bưởi khô cá lóc, lẩu cá bông lau và những đặc sản Châu Đốc níu chân du khách

09/08/2023 - 08:28

Không chỉ sở hữu nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, Châu Đốc ( An Giang ) còn gây “thương nhớ” cho du khách bởi hàng loạt các món ăn ngon, lạ miệng.

Bún cá Châu Đốc

Nhắc đến đặc sản Châu Đốc thì không thể không kể đến món bún cá. Đây là món bún cá có phần nước dùngđược nấu từ nước ninh xương, cá lóc và tôm khô. Cùng một số nguyên liệu khác như nghệ tươi, mắm ruốc, mắm linh, tỏi, sả và ớt…sẽ tạo ra nồi nước thơm ngon, đậm đà.

Ảnh: Lang thang AnGiang

Bún cá Châu Đốc ngon nhất khi ăn cùng rất nhiều loại rau dân dã của miền sông nước như bông điên điển, bắp chuối, rau đắng, bông súng, rau nhút. Nước mắm cay và muối ớt là hai gia vị chấm ăn cùng bún cá. 

Ảnh: miavn

Lẩu cá bông lau Châu Đốc

Lẩu cá bông lau Châu Đốc gây “thương nhớ”du khách bằng nước lẩu chua thanh bắt vị. Nước lẩu được nấu bằng nước dừa tươi kết hợp cùng nước me chua, nêm nếm gia vị chuẩn Châu Đốc. Sau khi nước lẩu sôi, nhân vật chính của món ăn là cá bông lau chiên giòn sẽ được thả vào nấu cùng và được vớt ra khi nước sôi 1-2 lần.

Ảnh: Lang thang An Giang

Lẩu cá bông lau Châu Đốc được ăn cùng với các loại rau đặc trưng của miền Tây sông nước như rau dừa nước, rau đắng, bông so đũa,...

Bò 7 món núi Sam

Bò 7 món núi Sam là đặc sản Châu Đốc được nhiều thực khách yêu mến. Đúng như cái tên, món ăn này bao gồm 7 món làm từ bò bao gồm: bò xào lá giang, lòng bò luộc, bò khía bánh mì, bò bít tết, bò lúc lắc, cháo bò. 

Ảnh: Ivivu

Loại thịt bò được dùng trong món ăn này là bò được nuôi ở vùng Thất Sơn (Bảy Núi), mà phải là bò tơ. Người ta ít khi mua bò theo kg ngoài chợ để chế biến mà sử dụng cả một con bò. 

Gỏi bưởi khô cá lóc

Gỏi bưởi khô cá lóc trở thành một biểu tượng của ẩm thực Châu Đốc bởi sự kết hợp các nguyên liệu để tạo nên món ăn này vô cùng đặc biệt.

Nguyên liệu chính của món ăn là khô cá lóc. Cá lóc sau khi sơ chế sạch sẽ được tẩm ướp gia vị và phơi nắng. Sau đó được xé nhỏ, đem trộn với tép bưởi và các loại rau thơm đặc trưng. 

Ảnh: Bazan Travel

Để tăng thêm phần hấp dẫn, món ăn sẽ được đựng trong vỏ bưởi. Khi dùng vị đậm đà, dai dai của khô cá hòa với tép bưởi chua chua cùng hương vị thơm nồng của các loại rau gia vị, xen lẫn mùi thơm của vỏ bưởi…tất cả tạo nên món ăn lạ miệng, làm mê lòng thực khách.

Bánh bò Thốt Nốt

Bánh bò thốt nốt có vàng đẹp mắt, mềm mịn, hơi có mùi men và có vị ngọt nhẹ đến từ đường thốt nốt, béo béo của vị nước cốt dừa. Là món ăn rất thích hợp để nhấm nháp cùng trà hay làm quà mang về cho người thân. 

Ảnh: Thám hiểm Mê Kông

Theo Vietnamnet