Google bắt tay Facebook lắp dây cáp mạng dưới biển qua nhiều nước châu Á

17/08/2021 - 09:24

Google ngày 16-8 đã thông báo dự án lắp đặt 12.000 km dây cáp mạng dưới đáy biển qua một số quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á.

Trong những năm gần đây, Nhật Bản đã nhận thấy tiềm năng của kết nối qua dây cáp mạng dưới biển. Ảnh: KYODO

Tờ Business Insider (Mỹ) cho biết dự án này mang tên “Apricot” với hàng chục nghìn km dây cáp mạng dưới biển nối giữa Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), đảo Guam (Mỹ), Philippines, Indonesia và Singapore.

Theo Google, mạng lưới này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2024. Facebook cũng tham gia góp vốn cho hệ thống dây cáp mạng dưới biển này. Bên cạnh đó là nhiều nhà mạng trong khu vực.

Facebook và Google đã phối hợp lắp đặt hàng nghìn km dây cáp mạng dưới biển. Trong tháng 6, Google tuyên bố sẽ thiết lập đường dây cáp mạng nối giữa Bờ Đông Mỹ đến Argentina.  tháng 3, cả Facebook cùng Google tuyên bố góp vốn cho hai mạng dưới dây cáp mạng nối Bờ Tây Mỹ với Singapore và Indonesia.

Facebook đánh giá “Apricot” sẽ tạo điều kiện truy cập băng thông rộng tốt hơn và kết nối mạng không dây 5G.

Facebook nhấn mạnh: “Apricot là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu và phục vụ tốt hơn cho hơn 3,5 tỷ người trên khắp thế giới sử dụng dịch vụ của chúng tôi mỗi tháng”.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)