Hà Giang: 3 người thương vong do sạt lở đất

05/08/2024 - 14:07

Từ tối 4 đến sáng 5/8, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) có mưa vừa, mưa to đã gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

 

Xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì huy động lực lượng tại chỗ giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì huy động lực lượng tại chỗ giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Mưa lớn khiến đất đá sạt lở, làm hư hỏng 7 nhà dân, trong đó tại xã Thông Nguyên có 2 nhà dân bị sập khiến 1 người chết và 2 người bị thương.

Nhiều điểm sạt lở trên các tuyến đường liên tỉnh, liên xã bị sạt lở với khối lượng hàng nghìn mét khối, gây ách tắc giao thông cục bộ.

Nhiều diện tích lúa, ngô của người dân cũng bị ảnh hưởng do sạt lở đất và ngập úng. Ước tổng giá trị thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ để khắc phục hậu quả, tìm kiếm người bị nạn, đưa người bị thương đến cơ sở y tế điều trị.

Hà Giang: 3 người thương vong do sạt lở đất ảnh 2

Khắc phục hậu quả ngập úng trên các tuyến đường xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Giang vẫn đang tiếp tục có mưa trên diện rộng, nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở nhiều địa phương. Do đó các địa phương cần tăng cường thông tin dự báo, cảnh báo, thông báo đến người dân để chủ động phòng ngừa, nhất là các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Theo Nhân Dân