Hà Nội thay thế Singapore trên bản đồ du lịch “đẹp mà phải chăng“?

05/09/2018 - 14:41

Tại sao phải đổ xô đến những điểm du lịch đắt đỏ trong khi bạn vẫn có thể làm giàu trải nghiệm của mình với một chi phí hợp lý hơn.

Paris, Rome, Cancun – những thành phố này sở hữu nhiều điểm chung hơn bạn tưởng; trong đó nổi bật nhất có lẽ chính là chi phí đắt đỏ. Trên thế giới, có rất nhiều địa điểm có thể đem lại cho bạn những trải nghiệm “ngàn năm có một” những với số tiền bỏ ra hợp lý hơn rất nhiều. Trang web tài chính Gobankingrates đưa ra cho bạn một số gợi ý rất đáng xem xét.

Đến Lyon thay vì Paris

Chi phí một ngày: Chưa đầy 79 USD/người

Là thành phố lớn thứ 3 của Pháp, Lyon là sự kết hợp của văn hóa thành thị và sự lãng mạn Pháp không thể lẫn vào đâu được. Thay vì Louvre, hãy ghé qua Bảo tàng nghệ thuật Lyon với giá vé chỉ bằng một nửa. Và bạn có thể thăm các công trình tôn giáo tuyệt đẹp như Basilique de Notre-Dame de Fourvière và Basilique de Saint-Martin d’Ainay… - mà hoàn toàn miễn phí.

Đến Athens thay vì Rome

Chi phí một ngày: Chưa đầy 56 USD/người

Không chỉ có chi phí ở và đi lại rẻ hơn Rome, những quán café xinh xắn sẽ dễ dàng khiến bạn “bỏ quên con tim” tại thủ đô Hy Lạp. Về món ăn tinh thần, mặc dù không đồ sộ được bằng Rome, nhưng những điểm tham quan không mất tiền hoặc giá vé thấp như Acropolis, Parthenon, Kerameikos, Erechtheion, Đền Poseidon Nhà hát Dionysus… - cũng đủ khiến Athens trở thành một lựa chọn vô cùng hấp dẫn.

Thủ đô Hà Nội là một điểm đến nhiều người lựa chọn tại châu Á (ảnh: Getty image)

Đến Chiang Mai thay vì Bangkok

Chi phí một ngày: Chưa đầy 28 USD/người

Nằm ở miền bắc Thái Lan, Chiang Mai có chi phí ăn ở một ngày rẻ hơn một nửa so với thủ đô Bangkok. Bạn sẽ không tìm được cuộc sống ban đêm sôi động ở cố đô của Thái Lan, nhưng những khu chợ mở và nền ẩm thực đường phố ngon-độc-rẻ tại Chiang Mai sẽ thỏa mãn những du khách khó tính nhất.

Đến Warsaw thay vì London

Chi phí một ngày: Chưa đầy 132 USD/người

Khi nghĩ tới một thành phố lịch sử châu Âu đầy sương mù với những bảo tàng cổ kính, London có thể là lựa chọn đầu tiên. Nhưng Warsaw đang được coi là một “đối thủ” ngang tài cho thủ đô của nước Anh. Lâu đài Hoàng gia (với giá vé chỉ 8 USD), hệ thống bảo tàng đa dạng, giữa những công trình kiến trúc Gothic và cả phần hiện đại của thành phố, khiến thủ đô Ba Lan dường như không còn đơn giản chỉ là một điểm đến thay thế cho London.

Đến Hà Nội thay vì Singapore

Chi phí một ngày: Chưa đầy 74 USD/người

Thủ đô Hà Nội là sự pha trộn đầy quyến rũ giữa các ngôi chùa cổ xưa, các tòa nhà chọc trời cùng nền ẩm thực đường phố vô cùng đa dạng – và du khách có thể tận hưởng tất cả điều này với một chi phí cực kỳ hợp lý.

Mặc dù những khu vực đô thị Singapore trông có phần hiện đại hơn Hà Nội, nhưng thành phố hơn 1000 năm lịch sử  của Việt Nam lại sở hữu một bề dày văn vật hấp dẫn, với một loạt bảo tàng quy mô vừa phải nhưng có nội dung phong phú. Bên cạnh những di tích như Đền Bạch Mã, Văn Miếu… du khách không thể bỏ qua những giây phút lang thang trên các dãy phố cổ Hà Nội, và thưởng thức những món ăn địa phương như phở, nem, cà phê Việt Nam…

Theo Tổ Quốc