Hạnh phúc sắp chạm tay vào ước mơ của thí sinh điểm cao

25/07/2019 - 08:09

 - Kỳ thi THPT quốc gia 2019, em Phạm Lê Trung Hiếu (lớp 12A9, Trường THPT Trần Văn Thành, Châu Phú) đạt điểm cao nhất trong tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, với tổng điểm 6 môn thi là 50.7. Đặc biệt, với tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học ở khối B đạt 26.4 điểm, Hiếu đang đến rất gần với ước mơ trở thành bác sĩ.

Cụ thể, Hiếu đạt điểm Toán 9.4, Sinh học 8.5 và Hóa học 8.5, với tổng điểm xét tuyển khối B đạt 26.4 điểm, cộng với điểm ưu tiên khu vực 0.5 là 26.9 điểm, với kết quả này em đang rất kỳ vọng sẽ đậu vào ngành bác sĩ Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có ba là giáo viên dạy môn Toán (Trường THPT Trần Văn Thành), mẹ là cán bộ trường học nên ngay từ nhỏ Hiếu đã được hướng dẫn cách tự học và đạt được kết quả học tập loại giỏi suốt 12 năm liền. Năm học lớp 12 vừa qua, Hiếu đạt danh hiệu học sinh xuất sắc toàn trường.

Phạm Lê Trung Hiếu và ba

Hiếu chia sẻ: “Để đạt được kết quả tốt là do quá trình luyện tập, thường xuyên ôn tập kiến thức và tự giải đề thi các năm trước. Đề thi năm nay có phần nhẹ hơn năm rồi và có tính phân hóa cao. Các môn khác em làm rất trôi chảy, duy chỉ 2 môn Sinh học và Toán là gặp phải dạng câu hỏi lạ, khó. Khi đó, em đã hết sức bình tĩnh chọn lựa câu dễ làm trước và thật chính xác để lấy điểm, sau đó mới quay lại câu hỏi khó”. Khi được hỏi về “bí quyết”, kinh nghiệm học tập, em cho biết mình không có “bí quyết” gì đặc biệt, tất cả do đam mê học tập các môn Khoa học tự nhiên, đặc biệt là môn Toán. Hơn nữa, em cũng đã sớm ấp ủ trở thành bác sĩ ngay từ khi là cậu học trò tiểu học nên cứ nỗ lực học tập.

Ba của em Hiếu (thầy giáo Phạm Văn Trung) phấn khởi chia sẻ: “Đó chính là một sự miệt mài, cần cù của con qua bao năm tháng. Ngay từ nhỏ ,con đã thích học Toán theo ngành của tôi và hoạt động sáng tạo nên tôi luôn khuyến khích, động viên con theo đuổi đam mê. Con tôi học tập một cách tự giác và đạt rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi như: học sinh giỏi Toán cấp tỉnh từ lớp 8 đến lớp 11, đạt giải nhì cuộc thi sáng tạo khoa học -kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh, thanh thiếu niên, đạt giải nhì tuần chương trình Đường lên đỉnh Olympia”.

Phạm Hữu Lộc

Với kết quả đạt được, ba mẹ Hiếu mong muốn em sẽ thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ đã ấp ủ bấy lâu nay. Dẫu rằng con đường trở thành bác sĩ không hề dễ dàng, ra trường sẽ đối mặt nhiều thử thách, áp lực và  là công việc đầy trách nhiệm nhưng với sự kiên định của Hiếu, ba mẹ em đã rất tôn trọng. Hiếu bộc bạch: “Em mong muốn làm nghề trước hết là có thể tự tay chăm sóc sức khỏe cho ba mẹ, sau là có thể chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Em nguyện đem hết tri thức, năng lực của mình đóng góp vào sự phát triển của ngành y nước nhà”.

Cùng đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 ở tổ hợp môn Khoa học xã hội, với tổng điểm 6 môn thi là 53.1 là em Phạm Hữu Lộc (lớp 12A1, Trường THPT Châu Văn Liêm, Chợ Mới). Với tổng điểm 3 môn thi khối D là 26.1, Lộc đang hy vọng sẽ “chạm” đến cảnh cổng Trường Đại học Kinh tế Luật (TP. Hồ Chí Minh). Lộc chia sẻ: “Bản thân rất yêu thích học các môn xã hội nên dành thời gian ôn luyện nhiều hơn ở tổ hợp môn này. Ngoài ra, em nhận thấy bản thân còn có các năng khiếu viết lách, các hoạt động sáng tạo nên chọn ngành marketing để thỏa sức đam mê”.

Có được kết quả tốt trong kỳ thi vừa qua chính là sự nỗ lực của bản thân Phạm Hữu Lộc suốt 12 năm học vừa qua, là sự quan tâm giúp đỡ của thầy cô, là sự chắt chiu từ gian hàng tạp hóa của ba mẹ. Do vậy, Lộc mong muốn mình sớm hoàn thành ước mơ đậu đại học, có được công việc ổn định giúp đỡ cho gia đình và có cơ hội cống hiến cho xã hội.

Bài, ảnh: TRÚC PHA