Hấp dẫn Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023

14/12/2023 - 06:10

 - Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 sẽ chính thức khai mạc vào tối 14/12 tại thành phố du lịch Châu Đốc, thu hút sự tham dự của các đại biểu khách mời, doanh nghiệp (DN), người dân và du khách. Đây là sự kiện nổi bật, trở thành “điểm nhấn” cho hoạt động giao thương thời điểm cuối năm.

Ngày hội giới thiệu những sản phẩm đặc sản, nổi tiếng của An Giang đến người tiêu dùng

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu thông tin: “Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 diễn ra tốt đẹp. Với sự nỗ lực của ban tổ chức, sự tích cực của các thành viên và cộng đồng DN, góp phần mang đến không khí tấp nập, sôi động cho sự kiện giao thương đặc biệt này. Đến với ngày hội, người dân, du khách không chỉ tham quan, mua sắm mà còn được tiếp cận không gian văn hóa các dân tộc trên mọi miền đất nước với nét đặc sắc rất riêng”.

Theo ông Lê Trung Hiếu, ngày hội góp phần giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, giá trị văn hóa truyền thống - ẩm thực, món ăn dân gian của An Giang và các tỉnh, thành phố trong cả nước với du khách. Đồng thời, tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế - văn hóa giữa An Giang với các địa phương bạn; hỗ trợ các DN quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, nắm bắt nhu cầu khách hàng để có định hướng phù hợp trong hoạt động sản xuất - kinh doanh (SXKD). Sự kiện là cơ hội để các DN, cơ sở SXKD tìm kiếm đối tác, mở rộng kênh phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn trong ngày hội năm nay là khu trưng bày sản phẩm đặc sản vùng miền, biểu diễn cộng đồng các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đến đây, du khách có thể tham quan cụm gian hàng tái hiện đời sống văn hóa - ẩm thực của đồng bào dân tộc đến từ các tỉnh: Sơn La, Huế, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận… Đặc biệt, còn có thể tiếp cận các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc sản của TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, các tỉnh Thái Nguyên, Lai Châu, Lào Cai, Đồng Tháp, Bến Tre…

Thời điểm này, ban tổ chức đã chủ động mọi công tác chuẩn bị, từ xây dựng kịch bản khai mạc, liên hệ khách mời, điều hành lễ khai mạc ngày hội; xây dựng chương trình giao lưu và biểu diễn cộng đồng; kế hoạch tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa DN tỉnh An Giang và DN các tỉnh, thành phố trong cả nước; công tác truyền thông về ngày hội… để sự kiện thành công tốt đẹp.

Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Phạm Văn Phúc thông tin: “Chúng tôi đã yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, UBND phường Châu Phú A triển khai lực lượng hỗ trợ công tác tổ chức, đảm bảo điều kiện về mặt bằng khu vực tổ chức sự kiện. Đồng thời, triển khai các biện pháp giữ gìn mỹ quan, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trước, trong và sau khi ngày hội diễn ra. Tinh thần chung là phục vụ tốt nhất cho người dân, DN khi tham gia sự kiện với tinh thần thoải mái, hào hứng và an toàn”.

UBND TP. Châu Đốc cũng tạo điều kiện hỗ trợ các đơn vị tham gia thiết kế, trang trí gian hàng thật ấn tượng, thu hút khách đến tham quan, mua sắm. Chỉ đạo các phòng, ban chức năng, chính quyền địa phương bố trí bãi đỗ xe, phân luồng giao thông đảm bảo tốt an toàn giao thông; chỉnh trang đô thị sạch đẹp, quản lý giá dịch vụ lưu trú, ăn uống, giữ xe… nhằm mang đến sự hài lòng cho khách tham quan ngày hội.

Ngày hội thu hút đông du khách đến tham quan, mua sắm

Là DN chủ lực tham gia ngày hội, Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc đã tích cực chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này. Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Tạ Minh Sơn nhấn mạnh: “Đây là sự kiện mang dấu ấn đặc biệt của An Giang được tổ chức trên địa bàn TP. Châu Đốc. Chúng tôi rất đồng tình, ủng hộ hoạt động này. Đối tác ở nhiều tỉnh, thành phố đã liên hệ với chúng tôi để tham gia gian hàng, cũng như cử đoàn công tác đến kết nối với DN An Giang. Điều này cho thấy sức hút của sự kiện là rất lớn.

Do đó, đòi hỏi ban tổ chức phải nỗ lực hơn nữa, tích cực hơn nữa để ngày hội diễn ra theo đúng kế hoạch, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dân, du khách. Đặc biệt, phải tạo sự kết nối để sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản An Giang đến với các thị trường tiềm năng trong cả nước”.

Để sự kiện được lan tỏa rộng khắp, ban tổ chức đã chú trọng công tác truyền thông đến đông đảo người dân, du khách trong, ngoài tỉnh thông qua Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, hệ thống truyền thanh của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đồng thời, đăng tải thông tin liên quan đến ngày hội trên website của các tỉnh, thành phố; mở thêm chuyên mục Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 trên website và fanpage của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, Cổng thông tin điện tử tỉnh.

“Với sự tích cực trong công tác chuẩn bị, sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng DN, chúng tôi tin rằng ngày hội sẽ tạo dấu ấn đặc biệt trước thềm năm mới 2024. Từ đây, những sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng của An Giang sẽ vươn đến nhiều thị trường tiềm năng, thông qua những đối tác đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước” -  Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu kỳ vọng.

Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 diễn ra từ ngày 14 - 18/12/2023, với quy mô 200 gian hàng của khoảng 100 đơn vị tham gia, chia làm 3 khu vực chính: Khu vực triển lãm trong nước, khu vực triển lãm sản phẩm xuất xứ nước ngoài (Thái Lan, Campuchia) và không gian giao lưu văn hóa - ẩm thực.

THANH TIẾN