Hấp dẫn sân chơi bóng đá cho nông dân

27/03/2019 - 07:42

 - Đến hẹn lại lên, Giải bóng đá nông dân xã Thạnh Mỹ Tây (Châu Phú) lại khởi tranh với sự tham gia tích cực của các đội bóng phong trào tại địa phương. Với niềm đam mê bóng đá mãnh liệt của người dân, giải đấu là sân chơi hào hứng, góp phần làm sôi nổi thêm các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa truyền thống huyện Châu Phú năm 2019.

Những ngày này, diễn biến của Giải bóng đá nông dân xã Thạnh Mỹ Tây được người dân địa phương nhắc đến thường xuyên. Với người dân “quê lúa” này, bóng đá là món ăn tinh thần không thể thiếu, nên việc có được giải đấu phong trào tại địa phương trở thành sự kiện rất được người dân chờ đợi. Với thanh niên trong xã, đây là lúc họ thể hiện tinh thần thi đấu vì “màu cờ sắc áo” của… ấp, ai cũng muốn có sự chuẩn bị tốt nhất.

Ông Ngô Văn Minh (cán bộ chuyên trách văn hóa - thể thao (VHTT) xã Thạnh Mỹ Tây) chia sẻ: “Dù là giải đấu phong trào, nhưng chúng tôi cố gắng chuẩn bị sân bãi để các đội thi đấu trong môi trường tốt nhất, các ấp đều chuẩn bị 2 bộ đồng phục thi đấu. Có thể nói, các đội tham dự giải năm nay đều có sự chuẩn bị chu đáo từ nhân lực đến vật lực, tạo nên không khí hào hứng, hấp dẫn trong từng trận đấu. Thực tế, giải đấu đã tồn tại 10 năm nên trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động của Lễ hội văn hóa truyền thống huyện Châu Phú diễn ra trên địa bàn xã Thạnh Mỹ Tây”.

Giải đấu là sân chơi hào hứng cho thanh niên địa phương

Theo ông Minh, do các đội thi đấu đầy nỗ lực nên diễn biến của giải khá bất ngờ. “Có những đội không thi đấu tốt trong năm trước, năm nay có sự bứt phá về mặt thành tích, đặc biệt là ấp Ba Xưa đã lên ngôi vô địch năm 2019. Bên cạnh đó, ấp Thạnh Hòa từ trước nay chưa bao giờ vào được bán kết, năm nay xuất sắc đi đến trận chung kết với ấp Ba Xưa. Điều đó đã tạo nên tính hấp dẫn của giải đấu, bởi không có đội bóng nào duy trì được thế mạnh tuyệt đối. Nhờ đó, giải đấu chưa bao giờ nhàm chán với người dân địa phương, ai cũng có quyền hy vọng chiếc cúp vô địch sẽ về với địa phương mình”- ông Minh phân tích.

Là đơn vị phối hợp với UBND xã Thạnh Mỹ Tây tổ chức giải bóng đá phục vụ lễ hội văn hóa truyền thống của huyện, Trung tâm VHTT huyện Châu Phú rất chú trọng đến công tác chuyên môn. Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Châu Phú Đoàn Minh Triều khẳng định: “Chúng tôi luôn bám sát địa phương ở cách thức tổ chức và hỗ trợ đội ngũ trọng tài. Dù là giải đấu phong trào nhưng cần có tính chuyên nghiệp, tạo sự đồng thuận của những người tham gia. Tuy địa phương có nhiều năm kinh nghiệm trong tổ chức giải đấu nhưng chúng tôi vẫn không chủ quan”.

Xuất phát từ tinh thần xã hội hóa, Giải bóng đá nông dân xã Thạnh Mỹ Tây nhận được sự hỗ trợ tích cực của doanh nghiệp vật tư nông nghiệp - xăng dầu Bích Vân. Theo ông Ngô Văn Minh, địa phương đã vận động các nhà tài trợ với số tiền hơn 45 triệu đồng để phục vụ những hoạt động thể thao trong lễ hội. Đó là tín hiệu tích cực, cho thấy sự ủng hộ, đồng hành của người dân đối với các sự kiện thể thao phong trào tại xã Thạnh Mỹ Tây. “Với sự ủng hộ từ phía nhân dân, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, nâng chất giải bóng đá nông dân xã nhằm phục vụ mọi người tốt hơn. Đồng thời, tạo điều kiện để phát triển lực lượng cầu thủ phong trào, hướng đến thành tích cao ở các sân chơi bóng đá cấp huyện trong thời gian tới”- ông Ngô Văn Minh xác định.

THANH TIẾN