Hậu Giang truy vết khẩn cấp 5 người được cho là F1: Chỉ đúng 1 trường hợp

16/08/2020 - 19:25

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo hỏa tốc về việc rà soát, truy vết 5 người được cho là F1.

Chỉ xác nhận đúng được 1 trường hợp

Ngày 16-8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo hỏa tốc về việc rà soát, truy vết với 5 người được cho là F1 theo thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Sau 2 ngày rà soát, ngành chức năng Hậu Giang chỉ tìm được 1/5 trường hợp F1. Các trường hợp còn lại thông tin không trùng khớp, chưa xác minh được.

Cụ thể, trường hợp Trịnh Hoàng Niệm (29 tuổi, địa chỉ huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) đã hoàn thành cách ly theo dõi y tế tại TP.HCM  từ 24-7 đến ngày 7-8. Có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 vào ngày 3-8.

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly, Niệm về địa phương 1 ngày rồi trở lại TP.HCM. Hiện, gia đình của Niệm đang được Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy theo dõi cách ly tại nơi cư trú.

4 trường hợp có số điện thoại không chính xác

Số điện thoại trường hợp Trương Tú Anh (39 tuổi, địa chỉ xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) do BCĐ Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cung cấp có chủ sở hữu là bà B. T. L. (địa chỉ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). Bà L. có chồng và hiện đang cư trú tại Đà Nẵng, đã lâu không về Hậu Giang.

Số điện thoại của trường hợp Bùi Thuý Ngân (26 tuổi, địa chỉ Hậu Giang) có chủ sở hữu là bà Nguyễn Thị Mộng Tuyền (26 tuổi, địa chỉ huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang).

Bà Tuyền từng đến Đà Nẵng, sau khi trở về địa phương đã thực hiện khai báo y tế và được Trung tâm CDC tỉnh lấy mẫu xét nghiệm ngày 5-8, kết quả âm tính COVID-19.

Trong thời gian ở Đà Nẵng, bà Tuyền từng nhập viện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và trở về Hậu Giang ngày 27-7 trên chuyến bay VJ707 và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay cũng cho kết quả âm tính. Hiện, bà Tuyền đang được Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy theo dõi cách ly tại nơi cư trú.

Trường hợp Nguyễn Thị Phương Mai (25 tuổi) và trường hợp Nguyễn Văn Thái (25) có cùng số điện thoại (theo danh sách cung cấp của BCĐ Quốc gia phòng chống dịch COVID19).

Tuy nhiên, khi rà soát thì chủ sở hữu số thuê bao là bà L.T. C. L.(địa chỉ: ấp Hoà Phụng A, thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), Bà L. đã lập gia đình và hiện đang sinh sống cùng chồng tại Đà Nẵng.

Ngày 6-7, bà L. có về Hậu Giang (cư trú tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) và về Đà Nẵng vào ngày 12-7.

Ngày 22-7, bà L. có khám bệnh tại Khoa sản của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.Hiện tại bà L. vẫn đang cư trú tại Đà Nẵng, đang thực hiện cách ly xã hội, tình trạng sức khoẻ bình thường.

Các trường hợp tên Bùi Thúy Ngân, Nguyễn Thị Phương Mai, Nguyễn Văn Thái, Trương Tú Anh khác (có cùng năm sinh, có đăng ký cư trú trên địa bàn tỉnh như thông tin do BCĐ Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cung cấp) không có liên quan đến các chuyến bay hay Bệnh viện ở Đà Nẵng.

Theo THANH TIẾN (VTC News)