HĐND TP. Long Xuyên tổ chức kỳ họp thứ 18 tổng kết hoạt động HĐND khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021)

16/03/2021 - 17:43

 - Chiều 16-3, HĐND TP. Long Xuyên (An Giang) khóa XI tổ chức lỳ họp thứ 18 nhằm tổng kết hoạt động của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Tấn Kiết; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương, cùng các đại biểu HĐND tỉnh trúng cử trên địa bàn, các vị đại biểu HĐND thành phố tham dự kỳ họp.

UBND TP. Long Xuyên trao giấy khen các tập thể và  cá nhân đạt thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ HĐND thành phố khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021)”

Nhiệm kỳ qua, hoạt động của HĐND TP. Long Xuyên đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chất lượng các kỳ họp từng bước được nâng lên; hoạt động giám sát của Thường trực HĐND và 2 ban HĐND đem lại kết tích cực, giúp các ngành thành phố và phường, xã phát hiện kịp thời những hạn chế, tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật của nhà nước trên địa bàn.

Trong nhiệm kỳ, HĐND TP. Long Xuyên đã tổ chức thành công 17 kỳ họp và 174 kỳ họp HĐND phường, xã đảm bảo đúng Luật tổ chức chính quyền địa phương và quy chế hoạt động của HĐND. Qua đó, đã ban hành 871 nghị quyết trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Hoạt động giám sát trước, trong và sau kỳ họp được chú trọng, nội dung có chọn lọc, đảm bảo đúng kế hoạch và sát tình hình thực tế. Việc thực hiện lồng ghép Hội nghị tiếp xúc cử tri và đối thoại trực tiếp với nhân dân được thực hiện tốt; đã tổ chức 19 cuộc tiếp xúc cử tri và đối thoại trực tiếp với nhân dân, qua đó ghi nhận và giải trình thỏa đáng 1.599 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được Thường trực HĐND thành phố quan tâm thực hiện tốt, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Dịp này, UBND TP. Long Xuyên đã trao giấy khen  11 tập thể và 26 cá nhân đạt thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ HĐND TP. Long Xuyên khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021)”.

Tin, ảnh: NGUYỄN HƯNG