Hẹn nhau làm việc ý nghĩa

01/04/2020 - 06:04

 - Dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng Tháng Thanh niên của tuổi trẻ tỉnh nhà không thiếu những công trình, phần việc ý nghĩa. Bắt tay thực hiện từ những công việc đơn giản nhưng mang hơi ấm nghĩa tình, các bạn trẻ miệt mài, cống hiến nhiệt huyết, sức trẻ của mình giúp ích cho cộng đồng.

Bối cảnh diễn ra Tháng Thanh niên năm nay khá đặc biệt vì chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên việc tụ tập đông người được chỉ đạo phải hết sức hạn chế. Song bằng tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng, các bạn trẻ vẫn có các hoạt động ý nghĩa, phù hợp với tình hình thực tế. Theo quan sát, hầu hết tổ chức Đoàn ở các địa phương đều triển khai các hoạt động tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng.

Xã đoàn Thới Sơn (Tịnh Biên, An Giang) phối hợp Hội Phụ nữ cấp 500 khẩu trang vải và 20 lít dung dịch sát khuẩn khô miễn phí cho người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, Xã đoàn còn tổ chức tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng cách phát tài liệu và hướng dẫn cách tự bảo vệ sức khỏe của người dân.

Ngoài ra, còn thông tin chính xác số người nhiễm bệnh trên cả nước cho người dân biết để tránh nghe những tin đồn, thông tin không chính xác, gây hoang mang. Đây là một trong những hoạt động nhằm ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là nâng cao nhận thức và hành động cho nhân dân trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho người dân

Hiện nay, đang tiếp tục triển khai may hơn 1.000 cái khẩu trang để cấp phát cho nhân dân sử dụng. Các bạn đến từng hộ dân cấp khẩu trang và dung dịch sát khuẩn khô, hướng dẫn cách đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn đúng cách. Bên cạnh đó, Xã đoàn còn triển khai lắp đặt 1 điểm rửa tay bằng nước sinh hoạt và 1 điểm rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khô cho cán bộ, viên chức và người dân đến liên hệ công tác.

 “Đây là việc làm thiết thực, nâng cao ý thức toàn dân trong việc ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và toàn xã hội, người dân cần hành động đúng theo những khuyến nghị của ngành y tế, không được chủ quan”- Bí thư Xã đoàn Thới Sơn Cao Thị Mộng Điềm thông tin.

Khi được nhận khẩu trang, nước rửa tay khô, người dân đều rất trân quý tấm lòng của mọi người đã dành cho nhau. Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên năm 2020, Xã đoàn Thới Sơn còn hỗ trợ gạo, tiền mặt cho 3 em học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Tặng quà cho học sinh nghèo

tháng 3 hàng năm, chương trình “Tháng 3 biên giới” được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tập trung vào các địa bàn giáp biên giới. Năm nay, chương trình được tổ chức tại Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (TX. Tân Châu). Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên trong việc quan tâm, chăm lo đến đời sống bà con nhân dân, thanh thiếu nhi tại các địa bàn biên giới khó khăn. Tổng trị giá các công trình, phần việc, quà tặng trên 2,8 tỷ đồng. Thông qua các phần việc đã góp phần xây dựng và phát triển địa phương, tạo sự phấn khởi, đồng tình và lan tỏa trong cộng đồng.

Trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên, Phường đoàn Long Phú (TX. Tân Châu, An Giang) phối hợp Trạm Y tế phường đã đến thăm hỏi, khám bệnh cho gia đình chính sách. Ở mỗi gia đình, thành viên đoàn đều ân cần thăm hỏi, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các cô, chú cao tuổi. Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ có được, đoàn còn trao tặng quà cho 5 gia đình chính sách trên địa bàn.

Trước đó, Phường đoàn phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội TX. Tân Châu tiến hành giải ngân vốn vay với số tiền 50 triệu đồng cho thanh niên Nguyễn Minh Chí (khóm Long An A) để mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình... Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hoạt động Tháng Thanh niên năm 2020 của đoàn viên, thanh niên địa phương.

ÁNH NGUYÊN