Hỗ trợ khẩn cấp người dân bị thiệt hại do bão lũ tại Nghệ An, Hà Tĩnh

01/10/2022 - 16:08

Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Nghệ An và Hà Tĩnh với số tiền và hàng trị giá 330 triệu đồng; Công ty INTRACO hỗ trợ 1.000 bình lọc nước trị giá 1,1 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng vận chuyển lương thực, nước uống hỗ trợ người dân vùng bị ngập tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Ngày 1/10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, vừa quyết định hỗ trợ khẩn cấp các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với số tiền và hàng trị giá 330 triệu đồng.

Trung ương Hội hỗ trợ tỉnh Nghệ An 100 triệu đồng và 200 thùng hàng gia đình; tỉnh Hà Tĩnh 50 triệu đồng và 100 thùng hàng gia đình.

Các hộ gia đình được nhận hỗ trợ là các gia đình có người bị thương, nhà bị sập, nhà hư hỏng, thiệt hại nặng về lúa, hoa màu và sinh kế (ưu tiên những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người khuyết tật, người già cô đơn, phụ nữ là chủ hộ hoặc nuôi con nhỏ dưới 5 tuổi…).

Thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn đầu tư và Thương mại (INTRACO) hỗ trợ bà con vùng lũ tỉnh Nghệ An 1.000 bình lọc nước trị giá 1,1 tỷ đồng.

Dự kiến ngày 2/10, đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ có mặt tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để thăm hỏi, động viên và cứu trợ trực tiếp người dân vùng lũ.

Trước đó, ngày 29/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ khẩn cấp tiền và hàng trị giá 640 triệu đồng cho người dân hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi bị ảnh hưởng bởi bão số 4, mỗi tỉnh 200 triệu đồng và 200 thùng hàng gia đình.

Ngày 30/9, Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Bùi Thị Hòa làm Trưởng đoàn đã đi trao trực tiếp hàng cứu trợ cho người dân tại Quảng Nam và Quảng Ngãi; đồng thời kiểm tra, đánh giá mức độ thiệt hại, nhu cầu, chỉ đạo địa phương chủ động ứng phó với hoàn lưu sau bão và các đợt thiên tai tiếp theo.

Theo MINH HUỆ (TTXVN/Vietnam+)