Hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/ngày cho trẻ em đang điều trị, cách ly

30/05/2021 - 08:26

Tất cả trẻ em mắc COVID-19 và phải cách ly y tế để phòng, chống COVID-19 sẽ được hỗ trợ tiền ăn trong 21 ngày từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc sáng 29-5 với sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính bàn về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết hiện có khoảng 6% trường hợp F1 phải cách ly là trẻ em. Theo thống kê của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thì có 4.083 trường hợp F0 và F1 là trẻ em. Con số này có thể sẽ nhiều hơn nếu số lượng cách ly tại khu công nghiệp, khu chế xuất tăng.

Trước tình hình đó, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã quyết định hỗ trợ tiền ăn cho tất cả trẻ em từ 0-16 tuổi phải điều trị, cách ly y tế theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Hai trẻ em cùng phòng tại khu cách ly Trung đoàn 834 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc). (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết mức hỗ trợ tiền ăn cho trẻ em F0, F1 là 80.000 đồng/ngày/cháu. Thời gian hỗ trợ trong 21 ngày, áp dụng từ 27-4 đến 31-12-2021, nguồn hỗ trợ từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ hỗ trợ cho 3 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Điện Biên mỗi tỉnh 1,2 tỷ đồng để phòng, chống dịch, trong đó có trường hợp trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Dịch COVID -19 đã tác động mạnh tới thị trường lao động và sản xuất kinh doanh tại Bắc Ninh, Bắc Giang. Tính đến nay, tỉnh Bắc Giang buộc phải tạm đóng cửa 4 khu công nghiệp, trong đó có 322 doanh nghiệp với tổng số gần 150.000 lao động tạm ngừng việc. Tỉnh Bắc Ninh có 42.000 nghìn lao động phải ngừng việc; Hải Phòng có hơn 30.000 lao động bị ảnh hưởng tiêu cực…

Tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc…, một số khu vực phong tỏa, giãn cách đã phải đóng cửa một số hoạt động sản xuất, kinh doanh không thiết yếu, làm ảnh hưởng đến việc làm của hàng triệu lao động.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đề nghị Thủ tướng bổ sung ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Bên cạnh đó, về việc hỗ trợ các địa phương, người dân, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang hoàn thiện chính sách hỗ trợ, xin ý kiến các bộ, ngành và báo cáo Thủ tướng./.

Theo HỒNG KIỀU (Vietnam+)