Học gì ở Câu lạc bộ kỹ năng Thất Sơn?

27/08/2024 - 04:52

 - Câu lạc bộ (CLB) kỹ năng Thất Sơn là nơi quy tụ, điểm hẹn những đoàn viên, hội viên, đội viên, thanh, thiếu nhi yêu thích sinh hoạt, rèn luyện kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ Đoàn - Hội - Đội và kỹ năng trong đời sống. Mới được thành lập nhưng CLB thu hút nhiều thanh, thiếu nhi tham gia, rèn luyện, phát triển bản thân.

Chủ nhiệm CLB kỹ năng Thất Sơn Trần Gia Đạt cho biết: “CLB hoạt động từ nhiều năm trước nhưng chính thức thành lập từ năm 2023, với danh nghĩa là một tổ chức trực thuộc Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang. CLB nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn thiếu nhi, đoàn viên.

Đồng thời, là nơi để các bạn cùng học hỏi, rèn luyện và khám phá các kỹ năng thực tế phục vụ cho cuộc sống và cộng đồng. Đến nay, CLB có 152 thành viên, hoạt động tự nguyện và độ tuổi đa dạng từ các em nhỏ (6 tuổi, được phụ huynh đăng ký tham gia) đến các bạn thanh niên đang học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh.

Thanh thiếu nhi hào hứng tham gia CLB kỹ năng Thất Sơn

CLB kỹ năng Thất Sơn sinh hoạt vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, tại sân Tỉnh đoàn. Đây là thời gian để các thành viên CLB, ban huấn luyện, ban chủ nhiệm cùng nhau sinh hoạt và rèn luyện, khám phá các kỹ năng theo những chủ đề, như: Lễ hội bánh dân gian, ước mơ của em, kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ, sơ cấp cứu, kỹ năng tự tin thuyết trình trước đông người, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tự bảo vệ cơ bản khi gặp nguy hiểm...

Bên cạnh các buổi sinh hoạt cùng các thành viên CLB, thành viên ban huấn luyện và ban chủ nhiệm còn có các buổi tập huấn nâng cao kỹ năng để vững kiến thức và hướng dẫn các thành viên theo tôn chỉ, mục đích hoạt động của CLB

“CLB đã tập trung và thu hút được các bạn nhỏ đến tham gia sinh hoạt thường xuyên, mỗi tuần cố định từ 40 - 50 thành viên tham gia sinh hoạt. Đây là cột mốc quan trọng cho thấy bước phát triển của CLB. Bên cạnh đó, việc xây dựng kế hoạch và các nội dung sinh hoạt thay đổi theo tuần đáp ứng được mong muốn và kỹ năng thiết yếu cho các thành viên. Không chỉ được sự hưởng ứng và yêu thích tham gia sinh hoạt của các em, mà CLB còn được các phụ huynh ủng hộ, tin tưởng” - Chủ nhiệm CLB kỹ năng Thất Sơn Trần Gia Đạt thông tin.

Cụ thể, phụ huynh hoặc các em thanh, thiếu nhi đăng ký tham gia trực tiếp tại khu vực tiếp nhận vào các ngày sinh hoạt của CLB. Có thể nói, những ngày hè vừa qua, CLB đã đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh về một mùa hè ý nghĩa, lý thú và bổ ích. Bởi nghỉ hè, nếu chỉ ở nhà con xem vào ti-vi, điện thoại, máy tính, các trò chơi điện tử nên gia đình muốn tìm các chương trình hoạt động hè với mong muốn con có thêm nhiều kỹ năng, trải nghiệm mới. Và CLB kỹ năng Thất Sơn đã đáp ứng phần nào những mong đợi của phụ huynh.

Em Gia Nghi (học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Tham gia sinh hoạt tại CLB kỹ năng Thất Sơn, em thấy rất vui và bổ ích. Mỗi tuần, chúng em được tổ chức hoạt động đảm bảo chất lượng, nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi và an toàn. Những kỹ năng em được tham gia, như: Kỹ năng sinh hoạt tập thể, sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt dã ngoại và một số kỹ năng khác cần thiết trong cuộc sống.

Qua những hoạt động được tham gia, em thấy mình tự tin và năng động hơn rất nhiều”.  Khi đủ nhận thức và kiến thức về các tình huống xung quanh có thể gặp, các em sẽ hình thành phản xạ tự nhiên, khả năng phán đoán và tự tin giải quyết vấn đề theo cách của mình. Đó cũng chính là mục đích hướng đến của CLB.

“Thời gian tới, CLB kỹ năng Thất Sơn tiếp tục duy trì, đẩy mạnh phong trào và rèn luyện các kỹ năng mềm cho hội viên, thanh, thiếu nhi nhằm hướng tới xây dựng phong trào trên địa bàn tỉnh phát triển về chiều sâu. Đồng thời, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động và tập huấn các chuyên đề, kỹ năng về Đoàn - Hội - Đội, kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi. Vì thế, CLB kỹ năng Thất Sơn rất cần sự tiếp nối, sẻ chia từ nhiều người để cùng kết nối, lan tỏa đến nhiều thanh, thiếu nhi tham gia, cùng tạo nên một cộng đồng yêu thương, vững mạnh” - Chủ nhiệm CLB kỹ năng Thất Sơn Trần Gia Đặt bày tỏ.

P.L