Học sinh, học viên An Giang được nghỉ học đến ngày 9-2, để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

03/02/2020 - 08:44

 - Sáng 3-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước cho biết, UBND tỉnh An Giang đã thống nhất phương án cho học sinh, học viên được nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết ngày 9-2, để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, UBND tỉnh An Giang chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phổ biến thông tin tình hình, các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cho học sinh, học viên trong toàn tỉnh nắm. Đồng thời, phối hợp các đơn vị y tế tuyến tỉnh, huyện, thị, thành phố tăng cường giám sát tình hình dịch bệnh tại các trường mầm non, phổ thông, cơ sở giáo dục đào tạo, nhóm trẻ gia đình..., kịp thời phát hiện sớm cas bệnh thông tin đến cơ sở y tế để xử lý kịp thời.

Đối với các cơ sở giáo dục phải trang bị đủ các phương tiện rửa tay, xà phòng, nước sạch, để ở vị trí thuận lợi cho người chăm sóc trẻ và trẻ em rửa tay thường xuyên; tổ chức thực hiện vệ sinh lớp học, làm sạch bề mặt và đồ chơi hàng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang cũng khuyến cáo trong thời gian nghỉ học, các học sinh, học viên hạn chế đi lại. Đồng thời, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường, cũng như có các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các tỉnh, thành phố đã có dịch cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm thời nghỉ học từ ngày 3-2 đến khi có thông báo của cấp có thẩm quyền và bố trí học bù vào thời gian thích hợp để bảo đảm sức khỏe. Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng giao Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu, đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế địa phương.

HẠNH CHÂU