Hội Báo Xuân 2024: Góp phần đưa thông tin tới đồng bào vùng cao

23/02/2024 - 19:03

Ngày 23/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn năm 2024, tập hợp và trưng bày gần 200 đầu báo, tạp chí, tập san, sách của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương.

Chú thích ảnh

Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đọc các ấn phẩm báo Xuân của Thông tấn xã Việt Nam. Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN

Ông Trần Hoài Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh, Hội báo là địa chỉ văn hóa đẹp, hấp dẫn, thu hút các nhà báo, bạn đọc và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Năm 2023, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã phản ánh bức tranh toàn cảnh đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; dự báo tiềm năng, triển vọng và những thách thức của địa phương trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Hội báo cũng là nơi gặp gỡ của những người làm báo với công chúng, khích lệ các cơ quan báo chí thực hiện tốt chức năng, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh đánh giá, hiện nay sự phát triển của công nghệ thông tin mở ra những phương thức truyền thông mới, hiện đại, đòi hỏi báo chí truyền thống phải đổi mới phương thức hoạt động để phù hợp với nhu cầu, xu hướng phát triển chung; đòi hỏi báo chí cách mạng và đội ngũ nhà báo, người làm báo của tỉnh phải không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phát huy hơn nữa vai trò, vị thế của báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận trong tình hình mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, phóng viên, những người làm báo tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tiến bộ trong đời sống xã hội, tạo niềm tin, sự tích cực, lạc quan trong nhân dân, khí thế thi đua sôi nổi, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

* Ngày 23/2, tại Hội Xuân ATK huyện Chợ Đồn, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024, thu hút đông đảo công chúng tham quan. Đây là hoạt động truyền thống mỗi dịp Tết đến Xuân về do Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn thực hiện.

Chú thích ảnh

Khách tìm hiểu các đầu báo tại Triển lãm hội báo xuân 2024. Ảnh: Vũ Hoàng Giang/TTXVN

Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 trưng bày trên 150 đầu báo, tạp chí của các cơ quan báo chí Trung ương, bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với số lượng gần 400 bản. Đây là những sản phẩm báo chí được đầu tư, sáng tạo, chắt lọc từ trí tuệ, công sức của đội ngũ làm báo với nhiều sắc thái, thể hiện đặc trưng, sáng tạo của từng loại hình.

Ngoài ra, Hội Báo Xuân còn trưng bày, giới thiệu gần 50 cuốn sách, tư liệu về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử Đảng bộ Bắc Kạn. Các ấn phẩm được trình bày đẹp, sinh động, hấp dẫn, nội dung phong phú, đa dạng.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn Lưu Thu Hà cho biết, hằng năm, khi tổ chức Hội Báo Xuân, Hội đều chủ trương gắn với lễ hội vui Xuân ở các địa phương. Thông qua hoạt động này, Hội hy vọng đưa báo Xuân và những thông tin bổ ích nhất tới đồng bào vùng cao. Sự kiện này diễn ra đến hết ngày 25/2.

Theo TTXVN