Hội thảo khảo sát tình hình phụ nữ đi làm ăn xa tại huyện Châu Phú

22/06/2020 - 19:02

 - Sáng 22-6, đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) đã tham dự hội thảo khảo sát về tình hình phụ nữ đi làm ăn xa tại huyện Châu Phú.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe Hội LHPN huyện Châu Phú giới thiệu các mô hình do Hội LHPN huyện và các khối đoàn thể huyện đang thực hiện để hỗ trợ cho lao động nữ tại địa phương, lao động nữ đi làm ăn xa và lao động nữ từ các địa phương khác đang sinh sống, lao động trên địa bàn huyện.

Theo đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề: tình hình di cư, nhập cư lao động nữ tại địa phương; dự báo xu hướng trong thời gian tới; những quy định, chính sách đối với lao động nữ là người di cư, nhập cư hiện nay trên địa bàn huyện; các vấn đề về an sinh xã hội, việc làm, thu nhập, nhà ở, việc đi lại, chăm sóc sức khỏe… đối với người di cư, nhập cư là lao động nữ.

Thông qua hội thảo, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị từ địa phương về công tác hỗ trợ, chăm sóc, quản lý lao động nữ đi làm xa, lao động nữ từ các địa phương khác đến, để làm cơ sở nghiên cứu, xây dựng kế hoạch hoạt động cho công tác hội trong thời gian tới hiệu quả hơn.

M.L