Hội thi pháp luật về dân quân tự vệ TP. Long Xuyên

08/04/2021 - 20:20

 - Từ ngày 7 đến 8-4, UBND TP. Long Xuyên (An Giang) tổ chức Hội thi pháp luật về dân quân tự vệ (DQTV) năm 2021. Thiếu tướng Trương Minh Khải, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 9; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo, chỉ huy 11 tỉnh, thành phố trong khu vực và các huyện thị, thành trong tỉnh đã đến dự.

Là đơn vị được chọn tổ chức điểm của tỉnh và Quân khu 9, Hội thi pháp luật về DQTV TP. Long Xuyên năm 2021 có sự tham gia của 38 thí sinh là Chính trị viên, Chỉ huy trưởng và Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS 13 phường, xã trên địa bàn.

Thí sinh tham gia các phần thi, gồm: thi nhận thức pháp luật về DQTV bằng phương pháp trắc nghiệm.

Thi vấn đáp câu hỏi theo Luật DQTV (đã được Quốc hội khoá XIV ban hành ngày 22-11-2019)

Trong phần thi tự luận, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường, xã tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch “Tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ chính sách cho DQTV giai đoạn 2021-2025” của địa phương mình theo quy định của luật và các văn bản liên quan. Chính trị viên Ban CHQS chuẩn bị và thực hành lên lớp 1 chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật cho dân quân; Phó Chỉ huy trưởng tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng dân quân phường, xã…

Đồng thời, các nhóm thí sinh thực hành bắn đạn thật súng K54 bài 1C.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho phường Đông Xuyên; giải nhất cá nhân cho thí sinh Trương Thanh Hùng (Ban CHQS xã Mỹ Khánh), Đoàn Thị Hương Hà (Ban CHQS phường Mỹ Phước) và Lê Việt Tân (Ban CHQS phường Mỹ Hoà). Ngoài ra, còn trao các giải nhì, ba và khuyến khích ở từng nội dung. Các đồng chí có thành tích tốt sẽ tiếp tục tập trung luyện tập, tham dự Hội thi cấp tỉnh.

Thiếu tướng Trương Minh Khải theo dõi quá trình thi của các thí sinh.

Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây khen thưởng cho các tập thể.

Phó Bí thư Thành uỷ Long Xuyên Bùi Văn Tặng trao thưởng cho nhóm Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường, xã.

Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Võ Thị Xuân Kiều trao thưởng cho nhóm Chính trị viên Ban CHQS phường, xã.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN TP. Long Xuyên Nguyễn Thanh Quang trao thưởng cho nhóm Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường, xã 

GIA KHÁNH