Họp mặt nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo tiêu biểu mừng xuân Kỷ Hợi 2019

22/01/2019 - 15:41

 - Sáng 22-1, UBND tỉnh tổ chức buổi họp mặt hơn 200 nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, Việt kiều tiêu biểu mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Tấn Kiết; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư đã đến dự.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình vui mừng thông báo, năm 2018, kinh tế, xã hội của tỉnh đã đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm qua, đạt mức 6,52%, hoàn thành và vượt 12/13 chỉ tiêu, trong đó có 5 chỉ tiêu kinh tế và 7 chỉ tiêu văn hóa xã hội. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) theo giá so sánh 2010, tăng 6,52% so cùng kỳ năm trước. Những thành tựu mà tỉnh đạt được trong năm 2018 là nhờ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có sự đóng góp của các vị nhân sĩ trí thức, dân tộc, tôn giáo và bà con Việt kiều tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Họp mặt nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo tiêu biểu mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kêu gọi các vị nhân sĩ, tri thức, văn nghệ sĩ, các chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc thiểu số, cộng đồng người Việt Nam ở trong và ngoài nước đoàn kết, chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh.

Tại buổi họp mặt, đại diện một số tổ chức tôn giáo trên địa bàn bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả về kinh tế - xã hội tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2018 và bày tỏ sự cảm ơn Đảng, nhà nước, cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã quan tâm chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo trên địa bàn tỉnh hoạt động trong thời gian qua. Các tôn giáo trên địa bàn cam kết sẽ tích cực hướng dẫn giáo dân, tín đồ sinh hoạt tôn giáo theo qui định của pháp luật và Hiến chương Giáo hội, vận động bà con tín đồ, giáo dân tích cực tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng An Giang giàu đẹp và phát triển.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2019, lãnh đạo UBND tỉnh gửi lời chúc các vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc chức việc và tín đồ các tôn giáo, dân tộc, việt kiều trên địa bàn tỉnh đón xuân vui tươi, an lành, hạnh phúc...

Họp mặt nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo tiêu biểu mừng xuân Kỷ Hợi 2019

DUY ANH- NGỌC MINH