Hướng dẫn sử dụng máy xay thịt đúng chuẩn và một vài lưu ý khi xay thịt

21/04/2022 - 13:43

Máy xay thịt ngày càng phổ biến và trở thành một trong những thiết bị vật dụng cần thiết của các bà nội trợ hiện nay. Nhờ có thiết bị này, việc xay thịt hay xay thực phẩm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây để sử dụng máy xay thịt đúng cách và một vài lưu ý khi xay thịt.

Hướng dẫn cách sử dụng máy xay thịt đúng chuẩn

Để sử dụng thiết bị được bền lâu nhất, bạn cần sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn. Những hướng dẫn sử dụng máy xay thịt như máy xay thịt Panasonic cụ thể như sau:

Trước hết, khi sử dụng máy xay thịt, bạn nên thái thịt thành nhiều miếng nhỏ, dày khoảng 3 - 4 cm. Vì nếu để nguyên khối thịt lớn sẽ khó xay, còn nếu dùng máy xay thịt bằng tay thì rất mất thời gian và tốn công sức.

Khi sử dụng máy xay thịt bằng tay, mỗi lần chỉ nên xay một lần, trọng lượng nên hạn chế trong khoảng 200 - 300 gam. Với lượng thịt vừa phải, máy sẽ hoạt động nhanh chóng, hiệu quả và êm ái.

Ngay sau khi sử dụng máy xay thịt nên rửa và vệ sinh máy sạch sẽ để tránh bị han gỉ do các chất cặn trong thịt bám trên lưỡi dao và cối.

Không sử dụng máy xay thịt để xay các loại hạt, lá và củ quả nếu hướng dẫn sử dụng không cho phép.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm máy xay sinh tố đều có hướng dẫn sử dụng cụ thể trên máy để bạn dễ dàng quan sát và sử dụng sản phẩm.

Hướng dẫn cách sử dụng máy xay sinh tố xay thịt

Ngoài phương pháp sử dụng máy xay thịt thông thường, hiện nay các sản phẩm máy xay sinh tố còn được sử dụng để xay thịt. Bạn có thể, xay thịt ngay bằng máy xay sinh tố. Tuy nhiên, bạn cũng nên có cách sử dụng máy xay thịt đúng cách để đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình.

Để xay được thịt, máy xay phải có công suất tốt và lưỡi dao là thép không gỉ để đảm bảo kết quả xay tốt nhất. Về máy xay, bạn nên chọn loại dung tích vừa phải là 0,3l, công suất 220W mạnh mẽ, thuận tiện cho quá trình xay.

Cách sử dụng máy xay thịt bằng inox là một loạt máy xay sinh tố được thực hiện những bước sau:

•   Bước 1: Khi sử dụng máy xay sinh tố để xay thịt, bạn chuẩn bị thịt và máy xay sinh tố. Bạn sẽ cần phải vệ sinh qua máy xay và rửa thịt sạch sẽ. Thịt rửa sạch, để ráo, thái thành từng lát mỏng.

•   Bước 2: Cho thịt vào máy xay (chỉ cho lượng thịt vừa đủ, khoảng 2/3 cối), sau đó lắp máy xay thịt bằng tay theo đúng phương pháp.

•   Bước 3: Nhấn mạnh nút xay trong vòng 20 - 30 giây rồi thả ra, lặp lại bước này 3 đến 4 lần cho đến khi có được lượng thịt xay như ý.

Một số lưu ý khi sử dụng các loại máy xay thịt

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn sử dụng máy xay thịt đúng cách, an toàn và bảo quản lâu dài cho các thương hiệu máy khác nhau như máy xay thịt Elmich, máy xay thịt Philips…

Lắp máy theo đúng hướng dẫn sử dụng của máy

Việc đầu tiên bạn cần làm là đọc kỹ hướng dẫn đi kèm sản phẩm và làm theo hướng dẫn lắp đặt máy. Lưu ý, thân máy vừa vặn với cối xay, cố định cối xay không bị xê dịch trong quá trình sử dụng, lắp trục xay vào đúng vị trí.

Không nên cho máy xay chạy liên tục trong thời gian dài

Nếu sử dụng máy xay thịt liên tục trong thời gian dài, máy sẽ bị nóng dần lên. Lúc này, hãy ngắt nguồn một lúc rồi mới tiếp tục. Điều này, sẽ hạn chế tình trạng quá tải ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy xay thịt.

Không cho quá nhiều thịt vào máy xay cùng một lúc

Bạn không nên cho nhiều thịt quá vào và hy vọng máy xay chạy nhanh hơn. Điều này có thể khiến thịt bị dính, dẫn đến chất lượng thịt băm kém hơn mong đợi.

Vệ sinh máy xay ngay sau mỗi lần sử dụng

Bạn cần lau chùi, vệ sinh máy ngay sau mỗi lần sử dụng, đặc biệt là bộ phận xay thịt để đảm bảo thịt không còn bám dính. Nếu không, chất lượng của máy sẽ bị giảm sút, bám các vết bẩn hoặc thịt dư, lâu ngày sẽ bị gỉ sét khiến vệ sinh thực phẩm không được đảm bảo.

Thay lưỡi ít nhất mỗi năm một lần

Lưỡi dao của máy xay thịt có thể bị mòn, hư hỏng và rỉ sét do sử dụng lâu dài. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng và vệ sinh máy được tốt nhất, bạn nên thay lưỡi dao mỗi năm một lần.

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng máy xay thịt đúng chuẩn và một vài lưu ý khi xay thịt. Hy vọng qua những hướng dẫn chi tiết trên đây, người dùng đã biết cách sử dụng máy xay thịt đúng cách và hiệu quả.

Bài,ảnh: P.V