Hướng tới Liên hoan văn nghệ nông dân năm 2019

17/09/2019 - 20:06

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa-văn nghệ trên địa bàn nông thôn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, Hội Nông dân tỉnh phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch tổ chức Liên hoan văn nghệ nông dân tỉnh lần IV - 2019. Đây là sân chơi văn hóa-văn nghệ hào hứng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Minh Đức thông tin: “Tích cực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 _ 14-10-2019) và chào mừng Đại hội tuyên dương nông dân sản xuất kinh - doanh giỏi lần thứ XVIII, giai đoạn 2016-2019, đồng thời, đánh thức tiềm năng “nghệ sĩ” của hội viên, nông dân trên toàn tỉnh, chúng tôi đã tổ chức Liên hoan văn nghệ nông dân tỉnh An Giang lần IV-2019. Dù đây là sự kiện mang tính truyền thống nhưng với tính hấp dẫn sẵn có của liên hoan cùng sự nhiệt tình của các đơn vị tham gia hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, thắm tình đoàn kết. Liên hoan văn nghệ nông dân lần IV - 2019 cũng góp phần nâng cao phong trào văn hóa-văn nghệ trong nông dân gắn liền với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, qua đó nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nông dân, cổ động mọi người tích cực sản xuất và tăng năng suất lao động. Bên cạnh đó, còn bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống nhằm tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong nông dân, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Liên hoan văn nghệ nông dân nhận được sự ủng hộ tích cực của nông dân trên toàn tỉnh

Theo đó, Ban Tổ chức yêu cầu các tiết mục tham dự liên hoan phải tạo được không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi trong nhân dân lao động. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để nông dân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động, sản xuất, tạo tình cảm gắn kết giữa nông dân các địa phương trong tỉnh. Song song đó, các tiết mục phải phát huy được giá trị của những bài dân ca, hò, vè, những bài hát truyền thống của địa phương để thực sự là sân chơi bổ ích cho nông dân sau những ngày lao động vất vả trên đồng ruộng.

Theo kế hoạch, Liên hoan văn nghệ nông dân tỉnh An Giang lần IV - 2019 sẽ diễn ra từ ngày 9-10 đến 11-10-2019 tại Công trường Trưng Nữ Vương (TP. Long Xuyên), với sự tham gia của đội văn nghệ nông dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Theo đó, mỗi đội sẽ tham dự liên hoan bằng chương trình thi diễn kéo dài không quá 30 phút, với 1 tiết mục đơn ca tân nhạc hoặc đơn ca cổ nhạc, 1 tiết mục song ca tân nhạc hoặc song ca cổ nhạc, 1 tiết mục tốp ca, 1 tiểu phẩm hoặc chập cải lương (nội dung tiểu phẩm hoặc chập cải lương phải gắn với việc giới thiệu mô hình sản xuất mới tại địa phương hoặc mô hình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi có hiệu quả).

“Chúng tôi quy định các bài hát tham dự liên hoan phải có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Bác Tôn, quê hương đất nước, con người An Giang, ca ngợi tình yêu trong sáng hay những tình cảm trong gia đình, tình làng nghĩa xóm, cảnh đẹp thiên nhiên và phong trào xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, còn có nội dung phê phán thói hư tật xấu, lối sống và ứng xử cần chấn chỉnh ở vùng nông thôn để xây dựng gia đình, khóm, ấp, xã văn hóa. Qua đó, tuyên truyền đến toàn thể hội viên, nông dân trên toàn tỉnh về lối sống tích cực, cùng chung tay xây dựng quê hương đổi mới” - ông Nguyễn Minh Đức thông tin.

Qua các lần tổ chức trước đây, Liên hoan văn nghệ nông dân tỉnh An Giang đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hội viên trên toàn tỉnh, vì đây là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để nông dân có cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu dành riêng cho mình. Qua đó, thể hiện tinh thần tích cực, yêu đời sau những ngày lao động vất vả trên đồng ruộng. Với sự nhiệt tình tham gia của Hội Nông dân các cấp, sự hỗ trợ tích cực của Trung tâm Văn hóa - Thể thao các địa phương hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục hay, đậm chất nông dân cho khán giả khi Liên hoan văn nghệ nông dân năm 2019 chính thức diễn ra.

THANH TIẾN