Huy động các tấm lòng nhân ái chăm lo cho trẻ em một cách căn cơ, bền vững

16/12/2023 - 20:59

Chiều 16/12, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gặp mặt những nhà tài trợ tiêu biểu, tấm lòng vàng tâm huyết với sự nghiệp an sinh, xã hội, có đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2023.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân với các nhà tài trợ tiêu biểu, tấm lòng vàng đóng góp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam năm 2023. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Khái quát bối cảnh tình hình thế giới và khu vực cũng như kết quả phát triển kinh tế-xã hội đất nước năm 2023, Phó Chủ tịch nước cho biết, với những chủ trương, chính sách, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đã có những bước tiến bộ quan trọng. Các vấn đề nảy sinh được giải quyết kịp thời và hiệu quả hơn. Những kết quả đạt được nhờ sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước biểu dương Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, tiếp tục đổi mới nội dung, cách thức hoạt động, vận động được khoảng 110 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 125 nghìn lượt trẻ em - đạt chỉ tiêu đề ra trong năm 2023. Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam ngày càng phát triển lớn mạnh, thể hiện nỗ lực to lớn, đóng góp nhân văn của những tấm lòng nhân ái, góp phần chung tay tạo nên một hình ảnh đẹp về sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, xã hội đối với trẻ em.

Đặc biệt biểu dương sự tích cực ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất cho các hoạt động vì trẻ em Việt Nam của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, mạnh thường quân trong suốt thời gian qua, Phó Chủ tịch nước cũng ghi nhận sự đóng góp các bộ, ngành liên quan, trong đó nòng cốt là Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, đã có những chỉ đạo sát sao, quan tâm định hướng đến Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để các hoạt động đúng quy định của Đảng, Nhà nước, theo kịp tình chung của trẻ em Việt Nam; ghi nhận sự hỗ trợ kịp thời của các thành viên Hội đồng Bảo trợ trong triển khai các hoạt động của Quỹ.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, trong thời gian tới, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục nỗ lực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, các thức vận động phù hợp với tình hình mới, ngày càng huy động được nhiều tấm lòng nhân ái, lan tỏa ý nghĩa hoạt động của Quỹ để chăm lo cho trẻ em một cách căn cơ, bền vững.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân với các nhà tài trợ tiêu biểu, tấm lòng vàng đóng góp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam năm 2023. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân với các nhà tài trợ tiêu biểu, tấm lòng vàng đóng góp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam năm 2023. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Bên cạnh đó, các bộ, ngành, thành viên Hội đồng Bảo trợ tiếp tục triển khai các chủ trương, chính sách pháp luật về trẻ em; nắm chắc tình hình và đề xuất kịp thời các chính sách để giải quyết tốt nhất các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước mong muốn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay, góp sức với cả hệ thống chính trị và xã hội trong chăm lo cho trẻ em, đặc biệt trẻ có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện phát triển toàn diện.

Cảm ơn Phó Chủ tịch nước dành thời gian gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2023; đồng thời hy vọng, trong thời gian tới, các nhà tài trợ tiếp tục dành nhiều tình cảm hơn nữa để đồng hành cùng những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Theo báo cáo, trong năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được hơn 99 tỷ đồng, hỗ trợ cho khoảng 125.500 lượt trẻ em. Hoạt động hỗ trợ của Quỹ tập trung chủ yếu vào nhu cầu thực tế của trẻ em ở vùng khó khăn cũng như các mục tiêu mà nhà nước ưu tiên cho trẻ trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ. Một số hoạt động tiêu biểu như phẫu thuật nụ cười; hỗ trợ xây dựng lớp học, nhà nội trú; hỗ trợ xe đạp; hỗ trợ học bổng… Các hoạt động của Quỹ ngày càng thiết thực đã tạo thêm niềm tin, uy tín của Quỹ với các nhà tài trợ và với cộng đồng xã hội.

Theo DIỆP TRƯƠNG (Báo Tin Tức)